★ Châm Lửa Tâm Bệnh ★
Áo lụa vàng nhạt mềm mại còn chưa hoàn toàn kéo lên đầu vai, trên bả vai Cố Liệt, hình xăm hoả phượng đỏ thẫm như máu lộ ra nửa chiếc cánh, nhìn lướt qua, giống như áo lụa đang bùng cháy.
Tiên dân của Kinh Sở yêu thích tự nhiên, sùng bái thái dương và hoả thần Chúc Dung, hoả phượng là chú chim đỏ son giữa buổi ban trưa, cũng chính là hoá thân của hoả thần.
Vậy nên hoả phượng là thần điểu, là bách điểu chi vương.
《 Xuân Thu diễn khổng đồ 》 ghi chép: Phượng, tinh hoa của hoả, sinh từ động son, không ngô đồng không đậu, không trúc thực không ăn, không suối ngọt không uống, thân mang ngũ sắc, hót mang ngũ âm, có Đạo hiện thân, bách điểu triều phụng.
Bởi vậy người Sở lấy hoả phượng làm đồ đằng, dùng phượng văn trang trí vương phục, bội kiếm và ngọc tỷ của Sở Vương.
Ví dụ như phượng văn trên thân thanh Tử Sương Kiếm của Cố Liệt, những phượng văn này thông thường là phượng hót khởi vũ cao ca, hoặc cao lập lưu vân, hoặc hàng long phục hổ, tượng trưng cho người Sở yêu thích sinh hoạt bình yên nhưng đồng thời cũng có dũng khí không sợ cường địch.
Hơn nữa dân chúng Kinh Sở còn liên hệ giữa tình yêu và hoả phượng thanh loan, miệng truyền miệng truyền thuyết về thần thoại hồng loan tinh động.
Thế nhưng, con hoả phượng trên lưng Cố Liệt này, lại nhẹ nhàng khởi vũ từ trong biển lửa, rồi nó vỗ cánh cuồng vũ, đôi cánh mạnh mẽ dang rộng, ngọn lửa bén thân, như oan khuất của Sở Cố ngưng kết thành một con phượng hoàng sống, nùng liệt mà thiêu đốt trên lưng Cố Liệt.
Cố Liệt nghe thấy tiếng lập tức mặc kín áo lụa, buộc dây vạt áo, rồi xoay người lại. Quả nhiên là Địch Kỳ Dã.
Dù sao nhóc ăn mày cũng sẽ không thiếu lễ phép như vậy.
Cố Liệt quần áo chưa chỉnh tề, tóc cũng chỉ dùng đai lưng tuỳ ý buộc lên, đang sốt ruột đến không được vì vấn đề lễ nghĩa của tướng quân nhà mình.
Chỉ một ánh nhìn, hoả phượng ấy đã như thể đang cháy trên đôi mắt Địch Kỳ Dã, chẳng thế xoá đi.
Màu đỏ tươi sinh động như vậy, là làm như thế nào mới nổi vân lên được?
"Xăm hình, tự nhiên đều là chấm thuốc màu, đâm từng châm từng châm mà thành."
Một bức hoả phượng lớn thế này, chẳng phải giống như khổ hình?
Nghe thấy Cố Liệt trả lời, Địch Kỳ Dã mới phát hiện mình đã hỏi thành tiếng, phục hồi tinh thần, hỏi: "Hoả phượng, ý chỉ phượng hoàng niết bàn, dục hoả trùng sinh sao?"
Lại là những từ kỳ lạ không biết đọc ở đâu.
Cố Liệt nhíu mày suy tư, trả lời từng câu: "Hoả phượng là đồ đằng của Kinh Sở ta, tượng trưng cho hoả thần, thái dương."
"Niết bàn, xuất phát từ Kinh Phật phương Tây, ta chưa từng nghiên cứu Phật hiệu, chỉ biết một vài điều. Ý nghĩa ban đầu của niết bàn, là dập tắt tham sân si trong thế gian, không lại bị quấy rầy bởi dục vọng, hình dung đã tu hành Phật hiệu tới cảnh giới cực cao. Đại niết bàn trong niết bàn, chỉ chính là việc siêu thoát sinh tử luân hồi, không còn phiền não của chuyển thế khổ đau."
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...