★ Mẫu Từ Tử Hiếu ★
Cố Liệt lại thật sự suy xét một lát.
Trước đó không nghĩ đến Cố Chiêu, không phải vì Cố Liệt xem nhẹ nhi tử, mà vì tuổi Cố Chiêu còn nhỏ, cũng không xuất thân từ thế gia, mặc dù khắc khổ học tập, đã tiến bộ vượt bậc, nhưng rốt cuộc vẫn khuyết thiếu vài năm kinh nghiệm so với con cháu thế gia từ nhỏ đã đón nhận ánh mắt của người khác.
Cố Liệt không phải không tin tưởng Cố Chiêu, mà do Cố Chiêu thân là đích trưởng tử của đế vương Đại Sở, vạn nhất có nơi nào làm không tốt, thì không chỉ đơn giản là ảnh hưởng đến một lần xuân vi.
Nhưng điểm yếu của Địch Kỳ Dã là ở đâu? Là mạnh miệng mềm lòng với người một nhà.
Cố Liệt thở dài nói: "Chiêu Nhi còn nhỏ, tuy xuân vi là kỳ thi minh bạch, nhưng cũng là nơi các phe phái đọ sức. Thôi, quả nhân tự mình nhận danh nghĩa chủ khảo, Chiêu Nhi và ngươi đều là phó tài, ngươi đi theo giúp Chiêu Nhi quản lý nhé?"
Địch Kỳ Dã hiểu, đây là sợ nhi tử nhà mình bị các bác các chú bắt nạt. Nghe ý này của Cố Liệt, tóm lại là hắn né được vị trí chủ khảo, Địch Kỳ Dã ngẫm nghĩ, cuối cùng gật đầu.
Vì thế ngày hôm sau thượng triều, Cố Liệt tuyên chỉ, quyết định phương thức bố trí cho việc này.
Cố Liệt tự mình đảm nhiệm chủ khảo, như vậy thí sinh lần này sẽ là môn sinh của thiên tử, thân phận lại càng thêm bất đồng, làm gì có chuyện có người phản đối. Một đám đều xoa tay hầm hè, tính về nhà lôi hết con cháu dự thi trong tộc ra dạy dỗ một chầu nghiêm khắc, tốt nhất là có thể dạy ra trạng thái tốt nhất cho đám nhãi ranh này, một lần hành động đoạt luôn giải nhất.
Thời điểm tan triều, Cố Chiêu có bài có bản đi đến trước mặt Định Quốc Hầu, hành lễ nói: "May mắn phụng chỉ cùng quản lý với Định Quốc Hầu, thứ Chiêu làm phiền."
Cậu là một vương tử, là quân, phẩm cấp Định Quốc Hầu của Địch Kỳ Dã có cao mấy, cũng vẫn là thần, thật sự không cần phải khách khí như vậy. Quần thần phụ cận đều thập thò ghé mắt.
Địch Kỳ Dã cười cười, khiêm tốn nói: "Điện hạ quá khách khí."
Cố Chiêu nói có vài chỗ không rõ lắm cần thỉnh giáo Định Quốc Hầu, hai người vừa đi vừa nói chuyện, hướng về phía Đông Cung.
Quần thần lầm bầm trong lòng, không sai biệt lắm đều là mấy câu cảm thán quyền thế của Định Quốc Hầu quá lớn này nọ.
Cố Liệt đương nhiên đang trên đường đi Chính Sự Đường, xa xa nhìn thấy hai người một lớn một nhỏ đi Đông Cung, Cố Chiêu cung kính thành khẩn hỏi vấn đề, Địch Kỳ Dã xuân phong ấm áp trả lời, phía sau còn có một chuỗi thái giám cận vệ đi theo. Cố Liệt đánh giá một lát, hình dung ra cảnh mẫu từ tử hiếu.
Thừa tướng Khương Dương thấy Cố Liệt tiến vào, hơi hơi lắc đầu với Chúc Bắc Hà vừa mới nói chuyện với mình, sau đó bước lên nghênh đón, ngẩng đầu bị ý cười nhộn nhạo nơi khoé mắt Cố Liệt hoảng sợ, ho nhẹ một tiếng, nhắc nhở: "Bệ hạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...