Chương 103

5.6K 378 73
                                    

Sinh Hoạt

Giám sát ngự sử Thục Châu lại đã chết một người.

Vì sao muốn nói là lại?

Giám sát ngự sử Thục Châu tiền tiền nhiệm, còn chưa tới nơi để nhậm chức, đã bị lưu dân giết hại.

Giám sát ngự sử Thục Châu tiền nhiệm, thời điểm trước trừ tịch năm Sở Sơ thứ hai, lúc đi trên sơn đạo nhất thời vô ý, ngã xuống núi tử vong.

Mà Giám sát ngự sử Thục Châu đang nhậm chức, vừa đến phủ dưỡng phụ Cố Liệt khuyên nhủ trực tiếp xong, nghe nói Thủ lĩnh Phong Tộc Phù Nhiễm đã mất, muốn tới xem rốt cuộc là như thế nào, kết quả ngã xuống sông ở ngoài thành Phù Dung, không biết bơi, chết đuối.

Có thể thấy được công việc Giám sát ngự sử mười châu này không dễ làm.

Bọn họ không dễ làm, như vậy Giám sát ngự sử các đạo các phủ bên dưới bọn họ, càng không dễ làm.

Trên thực tế, Thục Châu là châu mà Cố Liệt thi hành các chính sách khuyến khích nông cày, và có lợi cho dân không thuận lợi nhất, cũng là châu có tốc độ tiêu hao Giám sát ngự sử nhanh nhất.

Tri châu Thục Châu tiền nhiệm biện giải như sau: Nơi này của chúng thần núi nghèo nước hiểm, Bệ hạ phái các tài tử nơi khác tới, không quen địa hình, nên dễ té núi ngã sông, không bằng bắt đầu dùng hương hiền bản địa, bọn họ hiểu rõ địa hình, đều là người nhân đức mẫu mực, đáng giá để tín nhiệm.

Kẻ này dám dâng sổ con nói loại chuyện hoang đường này với Cố Liệt, văn võ cả triều đều bội phục dũng khí tìm chết của hắn.

Giám sát ngự sử được lập ra chính là để phụ trách giám sát quan viên, hương hiền là thứ gì? Hương hiền là cái mũ cao (1) nhân nghĩa lễ giáo mà địa chủ sĩ thân* đội lên để ức hiếp bần dân, không biết dính bao nhiêu máu oan. Dùng hương hiền giám sát quan viên, tương đương với phái sài cẩu giám sát sói hoang chăn dê.

*địa chủ sĩ thân: tầng lớp có địa vị xã hội cao, ngay bên dưới quý tộc

Tri châu Thục Châu này, đầu năm dâng sổ con biện bạch, không đến bảy ngày đã bị Cố Liệt hoả tốc xách đến kinh thành, diễu phố chém đầu.

Người tiếp nhận chức vụ là một công thần võ tướng xuất thân Chung gia, tính lên là đường thúc của Chung Thái, tên là Chung Đôn.

Kết quả, trước mắt lại chết thêm một Giám sát ngự sử Thục Châu.

Mà lúc này, còn không chỉ là chết một Giám sát ngự sử Thục Châu, thủ lĩnh Phong Tộc Phù Nhiễm từ mắc bệnh nặng đến khi qua đời, cũng có nhiều điểm kỳ lạ. Thủ lĩnh kế nhiệm mà Cố Liệt chọn lựa, tức nhi tử của Phù Nhiễm, chậm chạp không truyền đến tin tức tiếp nhận vị trí thủ lĩnh Phong Tộc.

Tin tức trong phủ dưỡng phụ vốn được bẩm báo hàng ngày, hiện giờ đã trì trệ hai ngày không thể truyền đi.

Thục Châu, sắp nổi lên mưa gió.

Cố Liệt giơ bút trên thánh chỉ thật lâu, cuối cùng vẫn nhìn về phía Định Quốc Hầu: "Nếu ngươi muốn lãnh binh"

Địch Kỳ Dã buồn cười: "Đừng do dự, hạ chỉ đi."

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ