Chương 135

4K 340 52
                                    

★ Lòng Trắc Ẩn ★

Viên Phỉ vì lấy lòng vị Tri châu Thanh Châu này nên xảy ra chuyện, dù Tri châu Thanh Châu không tham dự trực tiếp, nhưng thân thích họ hàng xa xảy ra chuyện, nếu đã nhờ vả Viên Phỉ, không có khả năng không nhờ vả hắn, hắn khoanh tay đứng nhìn, cũng vì trong lòng biết rõ, sẽ không trốn thoát được tội không làm tròn trách nhiệm.

Cố Liệt vốn muốn xem hắn bổ cứu như thế nào, kết quả nhìn thấy không thể trọng dụng, nếu làm không được, vậy đừng làm.

Cố Liệt hạ chỉ, cho Cẩm y cận vệ cũng áp giải Tri châu Thanh Châu vào kinh, hoả tốc bổ nhiệm quan mới nhậm chức.

Tri châu Thanh Châu thay đổi người, tân quan tiền nhiệm tam bả hoả (1).

Tri châu Thanh Châu tân nhiệm vừa lên đài, lập tức chống lưng cho Đạo đài Hoài Nam Đạo, tự mình hỏi mượn quân của Đô Đốc Phủ Thanh Châu lần nữa, lặng yên không tiếng động phái binh bao vây diệt trừ một bang yêu chúng của Hải Thông, chém đầu yêu tăng và những kẻ liên quan tại chỗ, chôn vùi trong núi sâu.

Chống lưng xong, đến lượt phạt trượng.

Tri châu Thanh Châu tân nhiệm quở trách Đạo đài Hoài Nam Đạo xử lý bất lực, giao cho trách nhiệm quét sạch phong trào bất chính tại địa phương, đốc xúc lấy danh nghĩa xua tan tà dị để giải tán chúng tăng chùa Thạch Điền về đồng ruộng, niêm phong dỡ chùa.

Xử lý sạch sẽ gọn gàng vụ án xong, cuối cùng Tri châu Thanh Châu còn dâng sổ con lên thỉnh tội với Cố Liệt, nói mình lo lắng yêu tăng mê hoặc càng nhiều dân chúng vô tri, thời kỳ bất thường hành sự cấp bách, khó tránh khỏi xảy ra chuyện quá khắc nghiệt không nhân từ, xin Bệ hạ thứ tội.

Phụ thân của vị Tri châu Thanh Châu này, chính là Tri châu Dực Châu vừa mới cáo lão hồi hương, thật sự là hổ phụ vô khuyển tử.

Cố Liệt gõ sổ con, khen một tiếng "Tốt".

Toàn bộ quá trình Địch Kỳ Dã đều không xen vào, coi như không nghe thấy.

Trận thế tam tư hội thẩm lớn như vậy rồi, quả thật không cần Định Quốc Hầu hắn đi góp thêm náo nhiệt.

Huống chi, lần này cấp cao trong Lại Bộ rung chuyển, người duy nhất còn may mắn tồn tại là Hữu thị lang Ngao Nhất Tùng, ai cũng biết đó là người của Định Quốc Hầu hắn. Địch Kỳ Dã không trộn lẫn vào, đối với hắn đối với Ngao Nhất Tùng đều tốt, tránh cho người khác bắt được cớ.

Hơn nữa, hắn vẫn không biết, rốt cuộc Cố Liệt muốn làm hắn hiểu điều gì.

Rõ ràng lúc trước chính Cố Liệt ngàn dặn vạn dò, bảo rằng có chuyện gì nhất định phải nói thẳng, kết quả hiện tại thành Cố Liệt tự mình vòng vo quanh co, Địch Kỳ Dã đang tức giận, vô cùng không thích làm chuyện vợ chồng với Bệ hạ của hắn.

Vì thế gần đây Cố Liệt nhìn được không ăn được, đi ngang qua muốn hôn một cái, cũng bị tướng quân nhà hắn tránh đi, chỉ có thể trút toàn bộ khang lửa đói về phía những kẻ ăn hối lộ trái pháp luật kia.

Tam tư thẩm xong, xác định ý kiến bước đầu thẩm tra xử lý, ghi chép tường tận thuyết minh nội dung chính của vụ án, gộp cùng tất cả hồ sơ tội trạng, nộp lên cho Cố Liệt định đoạt.

Năm Đó Giáp Sắt Động Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ