★ Cửa Thành Đóng Chặt ★
Tướng lĩnh thủ thành Trác Độ, là Vương Thức Hiến, tướng lĩnh thuộc chi chính Vương gia.
Không lâu trước đây, trong cung truyền đến tin vui Vương hậu mang thai, tinh thần từ trên xuống dưới của Vương gia chấn động nhờ tin này. Ra sức diễu võ dương oai với Liễu gia một phát cho hả dạ, càng thêm coi giang sơn Bắc Yến như giang sơn nhà mình.
Gia chủ Vương gia đã phát riêng công văn, câu chữ khẩn thiết, thỉnh các vị tướng lĩnh của Vương gia nhất định phải bảo vệ được biên cảnh ba châu, cho trong cung một kết quả.
Cho nên, từ khi Vương Thức Hiến dò ra người mà Sở Vương phái tới tấn công Dực Châu chính là binh thần Đại Sở Địch Kỳ Dã, râu hắn đều sầu trắng mất một nửa.
May mà, trải qua mấy ngày mấy đêm phân tích, chuẩn bị cùng các phụ tá dưới trướng, Vương Thức Hiến tự nhận đã tìm được phương án tốt nhất để đối phó với tiến công của Địch Kỳ Dã —— đóng thành không ra.
Đánh dù sao cũng đánh không lại, chỉ có thể đóng chặt cửa thành, xem có thể kéo dài tới lúc Địch Kỳ Dã chủ động từ bỏ, chuyển sang công thành khác hay không.
Có thể nói là phi thường đại trượng phu, co được dãn được.
Kỳ thật chỉ nói trên lý thuyết, chiến lược thủ thành của Vương Thức Hiến không sai, lấy tĩnh chế động, dĩ dật đãi lao (1), tránh đi mũi nhọn, nếu là tướng lĩnh giỏi về phát hiện chiến cơ, kế tiếp còn có thể tập kích bất ngờ.
Nhưng mà kế tiếp, Vương Thức Hiến phát huy tài năng đấu đá chính trị tới cực hạn.
Sau khi định ra chiến lược thủ thành không ra, Vương Thức Hiến lập tức phái thủ hạ bắt đầu chuẩn bị việc đóng chặt cửa thành.
Đầu tiên, hắn phái binh đến hai toà thành nhỏ phụ cận do Liễu gia đóng giữ, dùng danh nghĩa "cùng bàn bạc đại kế nghênh địch", nhân lúc không ai đề phòng, đánh cướp lương thực của chúng nó.
Cũng không có gì sai, rốt cuộc không có lương thực làm sao chống đỡ thủ thành?
Sau đó, Vương Thức Hiến tố một sổ lên hoàng đế Dương Bình.
Hắn trước khóc lóc rằng các binh tướng mà Tạ gia chuyển cho Nghiêm gia lười biếng chậm chạp, không kịp thời vận tới đủ lương thảo cho thành Trác Độ.
Lại khóc lóc kể lể mình sẽ dẫn dắt các tướng sĩ thành Trác Độ tử thủ cửa thành, quyết tâm dũng cảm đối mặt với Địch Kỳ Dã, thề không đến sơn cùng thuỷ tận, tuyệt không để cho quân đội Sở Cố bước một bước vào Dực Châu.
Cuối cùng, hắn thỉnh tội cho bản thân, nói mình cướp lương của hai toà tiểu thành phụ cận cũng chỉ là bất đắc dĩ vì tình huống nguy cấp. Nếu như còn có thể tồn tại trở về diện thánh, hết thảy sẽ nghe theo xử trí của Bệ hạ, trăm chết không hối hận.
Quyển tấu chương không có lấy một câu nói thật này, làm Dương Bình cảm động ứ ự ừ ư.
Một tướng lĩnh trung thành biết bao, thà rằng bản thân đeo cái tiếng cướp lương, cũng phải thủ vững ở trước nhất biên cảnh Dực Châu, đối kháng với Sở Cố vạn ác vì trẫm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Đó Giáp Sắt Động Đế Vương
RomanceTên gốc: Đương niên thiết giáp động đế vương Tác giả: Bộ Liêm Y Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, xuyên việt, chủ công, cường cường, hỗ sủng, ngọt, 1×1, HE CP: Khí phách ôn nhu đế vương công x Tiêu sái cứng đầu tướng quân thụ Tình trạng: 140 chương + 4...