Chương 13: Con thuyền nhẹ vượt sông

8.7K 446 39
                                    

Edit: Shining_Time95

Truyện dịch được đăng duy nhất tại wattpad Shining_Time95.

Chặng đường từ trên núi về tới nhà mất hai giờ đồng hồ.

Trên người còn phảng phất mùi hương, cô về nhà tắm rửa sạch sẽ. Sau khi sấy khô tóc, cô tìm bộ phim tài liệu mà Chu Gia Mính đã giới thiệu cho cô xem từ trước.

"Em yêu à, đừng băng qua con sông đó."

Bộ phim dài 86 phút, là một bộ phim rất bình thường, thế nhưng sau khi xem xong cô cứ có cảm giác day dứt khôn nguôi.

Sau đó cô đã đăng Weibo.

@ Yuan0718: Hôm nay xem được một bộ phim tài liệu. Tự dưng cảm thấy nếu có một người đi cùng mình từ trẻ cho tới già là một điều vô cùng hạnh phúc.

Nhưng giống như rễ cây trưởng thành, có phải cả đời này chỉ ở duy nhất một chỗ không?

Tôi thật sự không hi vọng bất kì người nào phải rời bỏ môi trường sống của họ, rời bỏ cái rễ của mình để đến bên tôi. Tôi cũng sẽ không đi về phía họ, cùng không mong muốn ai đi về phía tôi cả.

Tài khoản này cô đã đăng ký từ lâu, giới hạn xem bài viết trên Weibo là nửa năm.

Không ai xung quanh cô biết tài khoản này và cô cũng không nói cho ai biết.

Tài khoản này là để ghi lại một số vụn vặt trong cuộc sống.

Khoảng nửa tiếng sau, cô thấy có người cho mình một like.

Người dùng 267xxxxxxxx.

Cô có tổng cộng năm người theo dõi, tất cả đều là các tài khoản ảo.

Tài khoản này theo dõi cô từ lâu rồi, cô không ngờ bây giờ tài khoản ảo còn biết nhấn like.

Cô cũng không quan tâm nữa, đặt điện thoại lên bàn và tiếp tục đọc sách.

--

Tô Ngự nhìn thấy Hạ Khinh Chu vừa cầm điện thoại, ngồi một góc khuất, chăm chú xem.

Anh ta liền tò mò lại xem thử, hỏi Hạ Khinh Chu nhìn gì mà nghiêm túc thế.

Hạ Khinh Chu bình tĩnh tắt màn hình, Tô Ngự chỉ kịp nhìn thấy một màu đen kịt của điện thoại.

"Không có gì."

Tô Ngự ngơ ngác cười: "Có biến rồi?"

Hạ Khinh Chu thấy phiền phức nên đứng dậy rời đi.

Mấy ngày hôm nay Hạ Khinh Chu rất bận, một phần là vì anh phải tiếp quản công việc gia đình. Nói cho cùng tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết cũng khó mà sánh ngang với các bô lão giàu kinh nghiệm.

Sau khi anh lên tiếp quản, nội bộ công ty có một cuộc biến động lớn, cũng có rất nhiều khiếu nại về nhân sự cần giải quyết.

Thậm chí còn có một vài người gắn bó lâu năm đã khiếu nại lên phía Hạ Trí Dân, nói rằng cách làm này của Hạ Khinh Chu rất dễ làm mất lòng người khác, còn nói con đường phía trước của anh sẽ không dễ dàng.

Hạ Trí Dân đã đến tuổi nghỉ hưu, thời gian này ông chỉ ở nhà tưới cây, chăm sóc mấy con chim, thưởng thức cây cảnh.

[HOÀN] BẢN NĂNG TỚI GẦN - Biển Bình TrúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ