Chương 42: Năm sau, em phải đi rồi

8.3K 311 8
                                    

Edit: Shining_Time95.

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad Shining_Time95.

******

Đứa trẻ đó lúc này đang vò đầu bứt tai làm bài tập về nhà. Hiển nhiên, Hạ Khinh Chu cũng không có kiên nhẫn tiếp tục dạy nữa.

Bà cụ bưng bát bánh xếp mặn ra cho hai người họ ăn trước. Sau khi cảm ơn, Giang Uyển gắp một cái và cắn một miếng nhỏ.

Bà cụ nhìn cô đầy mong đợi: "Như thế nào, ăn ngon không?"

Cô cười gật đầu: "Ngon ạ."

Giang Uyển đẩy sang cho Hạ Khinh Chu: "Thử xem."

Anh liếc nhìn cô và đưa tay nhận lấy.

Giang Uyển ngồi xuống băng ghế, Hạ Khinh Chu cũng ngồi xuống ngay bên cạnh cô. Mùi thuốc khử trùng trên người Giang Uyển và mùi gỗ mun trên người anh như hòa vào nhau.

Xa xa, nhà nhà đều có khói bếp bốc lên, hòa vào màn sương, không phân biệt được đâu là khói, đâu là sương mù.

Hai người đều không nói lời nào, chỉ yên lặng thưởng thức quang cảnh núi non.

Giang Uyển rất thích khoảng thời gian yên bình này.

Đó là cuộc sống mà cô hằng mong ước.

Có lẽ thấy hai người im lặng quá, sợ họ chán, bà cụ lấy mấy cành đào giống đưa cho đứa cháu nhỏ đang làm bài.

"Đưa anh chị đến sau núi trồng đào đi."

Đứa nhỏ nghe nói không cần làm bài tập liền vui vẻ ném cây bút trên bàn chạy tới: "Bà nội kêu em dẫn hai người đi trồng đào."

Giang Uyển sững sờ: "Cây đào?"

Đứa bé gật đầu: "Sau núi trồng một khoảng lớn luôn, vào mùa xuân là sẽ nở đầy hoa."

Giang Uyển chưa tự mình thử trồng cây, rất muốn thử, nhưng cô vẫn tôn trọng quyết định của Hạ Khinh Chu nên nhìn anh trước.

Hạ Khinh Chu cúi đầu, khẽ nhếch môi, có lẽ là đang cười. Anh hỏi ngược lại cô, "Muốn trồng cây?"

Giang Uyển nói cũng được.

Nụ cười trở nên nồng đậm hơn, anh đứng dậy: "Đi thôi."

Hai chữ "muốn trồng" chỉ thiếu đường viết hẳn lên mặt, mà vẫn cứng miệng nói "cũng được".

Khi bọn họ đi vào trong núi, áo khoác của Hạ Khinh Chu không biết từ lúc nào đã khoác lên vai Giang Uyển. Nặng nặng, nhưng cũng ấm áp.

Nói là đào giống nhưng thật ra đã mọc rễ rất dày, cần phải đào hố. Loại công việc khó khăn này đã được giao cho Hạ Khinh Chu.

Đứa trẻ chọn một chỗ đất trống và đưa cho họ một cái xẻng, dặn họ không cần đào quá sâu.

Hạ Khinh Chu lấy xẻng đào ba hai nhát.

Hai cái hố, hai cái cây.

Đứa trẻ giẫm giẫm chân lên đất, nhỏ giọng nói: "Bà nội nói quả đào năm đầu tiên vừa nhỏ vừa chát, phải sang năm thứ hai mới có thể ăn được."

[HOÀN] BẢN NĂNG TỚI GẦN - Biển Bình TrúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ