Edit: Shining_Time95
Truyện được đăng duy nhất tại wattpad Shining_Time95
*****
Giang Uyển cười, động viên con bé: "Vậy thì cố lên."
Thích Tuệ Tuế vẫn rất có tinh thần chiến đấu, dù sao thì mấy nam chính trong tiểu thuyết mà cô bé hay đọc cũng rất khó theo đuổi.
Điều này là bình thường.
Trong bữa ăn, dì trò chuyện với Giang Uyển và hỏi về dự định tương lai của cô.
Giang Uyển mơ hồ nghe thấy một số dấu hiệu chuẩn bị mai mối cho mình, nhưng cô không giấu giếm: "Sau khi học nghiên cứu xong, cháu sẽ ra nước ngoài thực tập một thời gian."
Cô không nói mình sẽ làm gì.
Con người mà, làm gì cũng phải giữ lại 3 phần đường lui.
Đó không phải máu lạnh, chỉ là tính cách vốn như vậy.
Dì nghe xong thì hơi tiếc nhưng cũng ủng hộ: "Cũng tốt, nghề này của cháu nên học nhiều, xem nhiều hơn chút ".
Giang Uyển gật đầu.
Sau bữa ăn, cô đang định giúp dì rửa bát. Nhưng dì ấy từ chối mãi: "Làm gì có chuyện khách tới nhà lại rửa bát."
Thích Tuệ Tuế hai tay nắm lấy khung cửa, thò nửa người vào: "Mẹ, cắt cho con chút hoa quả."
Dì bực tức ném chiếc giẻ trên tay vào mặt con bé: "Ăn gì mà ăn, còn không lại rửa bát, cả ngày chỉ biết ăn!"
-
Cơn mưa kéo dài mấy ngày cuối cùng cũng tạnh, mây đen tan đi, mặt trời lại lên cao.
Thật khó có dịp thấy được mặt trời.
Giang Uyển đem quần áo đi giặt.
Máy giặt từ từ chuyển động, cô nhìn chiếc áo khoác treo ở một bên.
Một chiếc áo khoác nam màu đen.
Có thể đoán được chiều cao của chủ nhân chiếc áo bằng cách nhìn vào kích cỡ của nó. Bảo sao cảm thấy quen thuộc, hóa ra là vì người cứu cô trong hẻm hôm đó cũng mặc bộ này. Giang Uyển bước tới, lấy áo khoác ra, giặt bằng tay rồi treo ra ngoài phơi khô.
Buổi tối hôm đó, sau khi Thích Tuệ Tuế tiễn bạn đến bến xe bus thì vui mừng chạy tới nói với Giang Uyển rằng nó đã gặp lại người đó.
"Chị Uyển, chị nói có phải em và anh ấy rất có duyên không? Nếu lần sau gặp lại, em nhất định sẽ tìm anh ấy để xin thông tin liên lạc."
Giang Uyển không biết đang suy nghĩ gì, trông có vẻ không chú ý.
Thích Tuệ Tuế đưa tay vẫy vẫy trước mặt cô: "Chị Uyển, sao gần đây chị luôn lơ đễnh vậy? Có chuyện gì sao?"
Giang Uyển lắc đầu cười.
"Anh chàng đẹp trai mà em vừa nói, anh ta có ở gần đây không?"
Thích Tuệ Tuế gật đầu, đưa tay chỉ về phía trước: "Ở đằng trước đó. Không biết là đang chờ người hay là đang tìm người."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] BẢN NĂNG TỚI GẦN - Biển Bình Trúc
Roman d'amourTên cũ: VỊ HÔN PHU NHÀ GIÀU BỊ MẤT TRÍ NHỚ Hán Việt: Hào môn vị hôn phu thất ức liễu Tác giả: Biển Bình Trúc Tên xuất bản:BẢN NĂNG TỚI GẦN Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Song khiết 🕊️ , Nhẹ nhàng , 1v1 , Mất trí nhớ ...