Chương 1

107 0 0
                                    

Kiểm tra chất lượng đầu năm lớp 11 năm 2019 trường Lục Trung Lâm Giang, bài thi Ngữ Văn.

Thời gian thi 150 phút, tổng điểm 150.

Điểm của thí sinh: 48.

Toán học: 36.

Tiếng Anh: 22.

Vật Lý: 59.

Mấy tờ bài thi được đặt trên bàn làm việc, trên từng tờ đều vẽ đầy dấu gạch chéo thảm đến mức không nỡ nhìn, tờ này còn thảm hơn tờ kia, người chấm bài thi nhanh chóng phát hiện, đối với thí sinh này mà nói phương pháp chấm bình thường cũng không áp dụng được, thế là đến một trang khác chỉ còn lại lác đác mấy dấu móc màu đỏ mà thôi.

Trong cột họ và tên giương nanh múa vuốt viết hai chữ, viết ngoáy đến mức giống như mọc một bụi cỏ dại, nhưng ngòi bút lại mạnh mẽ.

Họ và tên thí sinh: Hứa Thịnh.

Tự em nhìn điểm số lần kiểm tra thử này xem.

Điểm bình quân cách 30 điểm cả một đoạn dài, đừng nói cố gắng thi đại học, thầy thấy với trình độ này của em thì còn phải học lại cấp 2 đó!

Giáo viên chủ nhiệm lớp Mạnh Quốc Vĩ đang nói thì cất cao giọng lên, quát một tiếng làm cho nửa cái hành lang bên ngoài văn phòng đều có thể nghe thấy: Những câu này có câu nào thầy chưa từng giảng trên lớp, đều là những câu cho điểm! Thầy rải gạo lên trên đó, con gà nó còn đoán trúng nhiều hơn em nữa, rốt cuộc là em bị sao thế —— Đến trường là đến học hành hay là đến sống qua ngày?!

Hứa Thịnh đã đứng 6 phút ở trong văn phòng.

Những câu nói như này không biết đã nghe bao nhiêu lần, cậu đưa mắt nhìn ra xa, chuyển đến đồng hồ treo tường ở sau lưng Mạnh Quốc Vĩ, tiện thể suy đoán sau đó chắc là đến câu danh ngôn kinh điển không muốn học thì mau cút đi xuất hiện rồi.

Quả nhiên.

Mạnh Quốc Vĩ bộp một tiếng đập xấp bài thi tạm giữ ở trong tay vào trong góc bàn: Thầy mặc kệ trước đây em như thế nào, nhưng nếu bây giờ đã vào lớp 11-7 thì ngoan ngoãn một chút, nếu em không muốn học hành đàng hoàng thì mau cút đi!

Hứa Thịnh trông có vẻ rất buồn ngủ, con mắt hơi khép lại, rõ ràng không muốn nghe người khác nói nhảm.

Mạnh Quốc Vĩ:

Tuy lời nói của Mạnh Quốc Vĩ rất hung dữ nhưng trong lòng lại chột dạ.

Thật ra anh không dám tìm học sinh này để nói chuyện, nhưng dù sao cũng vừa mới nhận lớp, kiểu gì cũng phải ra oai phủ đầu cho mình.

Khối 11 vừa mới chia lớp, nhà trường không biết nghĩ thế nào, có lẽ là muốn làm cho cân bằng, đưa vào lớp anh hai hạng nhất —— Hạng nhất toàn khối và hạng nhất đếm ngược toàn khối đều được chia vào đây.

Thiếu niên đứng cạnh bàn làm việc của anh hoàn toàn không hợp với môi trường trong văn phòng này.

Học sinh vào trong văn phòng đều rất quy củ mặc đồng phục, chỉ có mình cậu học sinh này là mặc một áo thun màu đen có hình vẽ nguệch ngoạc, hình vẽ kia có nhìn kỹ cũng không nhìn rõ được rốt cuộc là hình gì.

CHUYỆN NÀY QUÁ SỨC RỒI !!!! Where stories live. Discover now