Chương 101

17 0 0
                                    

Hôm sinh nhật, Hứa Thịnh phải đến phòng vẽ, dì Khang còn phải dạy nữa, cậu bèn quyết định đến vẽ một bức tranh, thế là xuất phát sớm.

Cậu gửi tin nhắn cho Hứa Nhã Bình: Mẹ, con đi rồi nhé.

Hứa Nhã Bình: Trên đường nhớ chú ý an toàn, hôm nay mẹ xin nghỉ nửa ngày, buổi chiều mới đến được.

Cùng lúc đó, còn có một tin nhắn xuất hiện trong giao diện trò chuyện, thời gian gửi tin nhắn là 0 giờ.

Bạn trai: Sinh nhật vui vẻ.

Mùa hè năm nay dường như dài đằng đẵng, đến cuối tháng chín rồi, đã vào tiết Thu phân rồi mà nhiệt độ vẫn cao. Nhưng mà nhiệt độ ngày và đêm của thành phố A chênh lệch khá lớn, lúc Hứa Thịnh ra ngoài vẫn mặc áo khoác vào, cậu lách qua dòng người đang chen chúc nhau ở trạm xe, đi ra khỏi trạm.

Hứa thịnh nhìn màn hình điện thoại một hồi, không kìm được mà nghĩ bây giờ Thiệu Trạm đang làm gì.

Chắc là đang giải đề.

Ngoài đề thi thử đại học còn phải luyện đề thi đấu Sau khi lên mười hai, nhiệm vụ của nhóm luyện thi của Lâm Giang càng ngày càng nặng.

Hứa Thịnh nhận được một câu sinh nhật vui vẻ vào lúc 0 giờ đã rất thỏa mãn rồi, trước đó đòi quà cũng chỉ là thuận miệng nói, nhưng mà nếu bây giờ Thiệu Trạm có mặt, có thể cậu sẽ càng thỏa mãn hơn.

Chỉ còn lại hai tháng là đến kỳ thi năng khiếu tháng mười hai, phòng vẽ có không ít học sinh sau khi ôn thi đợt một ở trường xong thì đến đây để tham gia luyện tập trước.

Lúc Hứa Thịnh đến, từ xa nhìn thấy một người phụ nữ ngồi cách cửa ra vào không xa mấy đang làm mẫu cho học sinh: Em tô miếng vải lót bằng màu này bẩn quá, lúc pha màu

Bên ngoài gió lớn, Hứa Thịnh đang đội mũ, tóc mái trước trán vẫn bị gió thổi tán loạn, sau khi bước vào cậu gọi một tiếng dì Khang.

Đến rồi à? Người phụ nữ nói.

Hứa Thịnh dạ một tiếng, học sinh nữ ở bên cạnh xem dì Khang sửa tranh cúi người với cậu, chào hỏi: Trợ giảng Hứa.

Hứa Thịnh:

Dì Khang nhướng mày: Quen à? Cháu thành trợ giảng của dì từ lúc nào vậy? Sao gì không biết?

Hứa Thịnh sờ mũi: Có thể là có hiểu lầm ạ.

Cuối tuần Hứa Thịnh sẽ đến phòng vẽ luyện vẽ, phần lớn thời gian đều trốn trong phòng nhỏ cùng Khang Khải.

Ngẫu nhiên có một lần, cậu mở cửa phòng bước ra ngoài nghe điện thoại của Thiệu Trạm, điện thoại vẫn chưa kết nối. Trong phòng vẽ trống hoác vào giờ nghỉ trưa có một nữ sinh thấp người đang ngồi, cô rầu rĩ nhìn bức tranh, dáng vẻ muốn khóc nhưng không khóc được.

Nữ sinh đó không theo kịp tiến độ, vẽ không được như ý muốn, một mình ngồi đấy ấm ức.

Cô định vẽ tiếp phần sau nhưng lại thấy có một người đang dựa vào bức tường bên cạnh, đuôi mắt của thiếu niên ấy nhướng lên, có mấy phần ý cười, ánh nắng li ti sáng lấp lánh giống như khoen tai bên kia, điện thoại để sát bên tai, để điện thoại xa một chút, lúc nói chuyện lộ ra sự hững hờ: Bạn học sinh này, lúc tô vật chủ thể thì thêm mấy màu xung quanh thử xem. (*Màu xung quanh: dùng để chỉ màu của môi trường dưới sự chiếu sáng của nhiều nguồn sáng khác nhau (như ánh sáng mặt trời, ánh trăng, ánh sáng đèn,)

CHUYỆN NÀY QUÁ SỨC RỒI !!!! Where stories live. Discover now