Phiên ngoại 2

25 1 0
                                    

Vào đại học rồi mới phát hiện lúc đó Mạnh Quốc Vĩ nói gì mà đại học nhẹ nhàng lắm, chờ các em lên đại học thì sẽ có thời gian rảnh rỗi để phung phí đều là dụ bọn họ.

Sắp đến cuối kỳ, Hứa Thịnh vùi mình trong phòng vẽ hơn nửa tháng.

Chuyên ngành của các cậu phải chuẩn bị triển lãm cuối kỳ, chỉ vẽ tác phẩm thôi đã tốn không ít thời gian chuẩn bị. Hứa Thịnh còn bận hơn người khác, thời gian ngoài giờ học cậu tìm một phòng vẽ làm giáo viên.

Bình thường mà nói, phòng vẽ rất ít mời sinh viên năm nhất.

Cho đến khi Hứa Thịnh đập bản điểm ra trước mặt họ:

Như này còn quan tâm năm nhất hay không năm nhất gì nữa, giành trước rồi tính sau.

Hứa Thịnh đã ở phòng vẽ lâu như thế, nếu như vẫn không biết dạy thế nào thì thật có lỗi với dì Khang. Cậu nhanh chóng trở thành bảng hiệu sống của phòng vẽ.

Hôm nay Hứa Thịnh từ phòng vẽ về lại trường, người trong lớp học đã đi gần hết rồi, chỉ còn lại một sinh viên theo lý mà nói thì không nên xuất hiện ở đây.

Hứa Thịnh dựa ở cửa nhìn một hồi, mỉm cười: Anh đến đây bao lâu rồi?

Thiệu Trạm ngồi ở chỗ của cậu, trong tay đang cầm xẻng nhỏ, cậy màu giùm cậu. Tên này đi đến đâu cũng đều là học thần lạnh lùng, năm nhất vừa mới nhập học thì danh hiệu đã truyền đi mười mấy cây số, nhưng chắc sẽ không ai tin một nhân vật nổi tiếng như vậy lúc này đang cậy màu cho cậu.

Còn cậy rất nghiêm túc.

Hắn xắn tay áo lên mấy khúc, mắt cụp xuống, vặn nắp chai màu đang mở ở bên cạnh lại: Không bao lâu, chưa đến mười phút.

Thiệu Trạm nói xong lại nói: Chẳng phải nói còn một lát nữa mới về sao?

Hứa Thịnh kéo một cái ghế bên cạnh qua, cậu đã ngủ một giấc trên xe buýt nhưng vẫn chưa ngủ đủ, mắt nửa híp lại nói: Vốn phải chấm điểm, nhưng các giáo viên khác nói ngày mai lại chấm nên về trước.

Hộp màu của Hứa Thịnh chỉ có thể dùng bốn chữ vô cùng thê thảm để hình dung. Hộp màu này mỗi ngày đều phải dùng, vừa vẽ thì dơ liền, cậu không bị chứng cưỡng chế cũng chẳng bị bệnh ưa sạch sẽ, nên chẳng nhẫn nại ngày nào cũng dọn.

Thiệu Trạm giúp cậu cậy hộp màu, Hứa Thịnh vừa vặn có thể ngồi bên cạnh nghỉ ngơi.

Dọn dẹp hộp màu rất phiền phức, cậy từng lớp màu bị mốc, bị khô, bị dơ ra, sau đó phải chia ra thêm màu vào, rồi lau sạch sẽ các góc, tổng cộng 36 ô, dọn dẹp xong thì hết một buổi tối.

Trước đây Khang Khải nhờ cậu sửa tranh, Hứa Thịnh định bảo cậu ta dọn hộp màu làm trao đổi, Khang Khải lùi lại mấy bước, vội vã di chuyển đến cửa: Em có thể kêu anh là ba, nhưng mà hộp màu thì anh đừng hòng, dù có là anh em tốt cỡ nào thì cũng không thể giúp được.

Hứa Thịnh nhìn một hồi, phát hiện bạn trai cậu giờ đã có thể phân biệt chính xác hai màu sắc rất giống nhau, lấy chai màu nào là đúng chai đó: Anh nhớ rõ hết mấy màu này à?

CHUYỆN NÀY QUÁ SỨC RỒI !!!! Where stories live. Discover now