Chương 37

4 0 0
                                    

Các trường cấp 3 ở thành phố A thường xuyên tổ chức các loại hoạt động, những hoạt động này đều có chủ đề khác nhau, mỗi học kỳ sẽ tổ chức cho học sinh tham gia. Giáo dục quốc phòng nói trắng ra là một đợt học quân sự ngắn hạn, chẳng qua nếu so sánh với học quân sự bình thường thì có thêm một vài hoạt động tham quan, thực hành các kiểu.

Quốc phòng tên như ý nghĩa, vì bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và an toàn quốc gia, truyền đạt kiến ​​thức và kỹ năng liên quan đến toàn dân.

Mạnh Quốc Vĩ vừa nói xong thì cả lớp lập tức sôi nổi.

Đàm Khải: Đầu tuần đã nghe tin này rồi, không ngờ là thật! Nghe nói lần này chúng ta còn có thể tham quan tàu sân bay mô hình, còn có thể chơi súng

Cậu ta làm một động tác ngắm bắn.

Mạnh Quốc Vĩ khụ một tiếng, đập mạnh lên trên bàn: Yên lặng nào, mấy em làm sao vậy, tưởng là đi du lịch mùa thu sao?

Tuy khác biệt rất nhiều với du lịch mùa thu nhưng có thể tạm thời rời khỏi lớp học, đến chỗ nào bọn họ cũng đều vui mừng.

Giấy thông báo chuyển từ đầu hàng xuống cuối hàng.

Hứa Thịnh nằm sấp trên bàn mắt nửa nhắm nửa mở, đúng lúc Thiệu Trạm nhận giấy thông báo, đặt giấy thông báo ở trước mặt cậu. Một nửa tầm mắt của cậu bị cái mũ trên đầu che mất, một nửa rơi vào tay của Thiệu Trạm còn chưa kịp rút về.

Tỉnh rồi thì đừng nằm nữa. Thiệu Trạm nói, Lão Mạnh nhìn cậu nãy giờ rồi.

Hứa Thịnh miễn cưỡng ngồi thẳng dậy, mũ trên áo thuận thế trượt xuống một chút. Cậu nhìn điện thoại, phát hiện còn 5 phút nữa là hết tiết tự học buổi sáng. Cậu đặt điện thoại xuống, lúc này mới nhận ra câu nói ấy hơi sai sai, cậu ngẫm nghĩ nói: Cậu đang giúp tôi canh chừng lão Mạnh à?

Một tay Thiệu Trạm cầm viết, nghiêng đầu nhìn cậu: Còn chưa đủ rõ ràng sao?

Chưa rõ ràng sao cái gì?

Thiệu Trạm không thu điện thoại của cậu ngay đã tốt lắm rồi.

Hứa Thịnh nhớ lại lần gặp gỡ gà bay chó sủa của hai người, thầm nghĩ người bạn học thần cùng bàn này của cậu bây giờ có tính là tiêu chuẩn kép không?

Hứa Thịnh: Có phải cậu quên cậu còn có một thân phận gọi là lớp phó kỷ luật không?

Thiệu Trạm không phủ nhận: Quên rồi.

Hắn không nói nữa, đặt viết trong tay xuống, dựa ra sau. Hắn nhìn Mạnh Quốc Vĩ đang viết những điều lưu ý của đợt giáo dục quốc phòng lần này lên bảng đen, nói tiếp: Hay là cậu mong tôi quản cậu?

Đương nhiên Hứa Thịnh không mong rồi.

Có thể quay lại cuộc sống đi học bình thường, không cần lúc nào cũng bị người khác không cho làm cái này không cho làm cái kia, càng không cần mang danh hiệu học thần, ở trong cơ thể của người nào đó ngày ngày đi học. Hứa Thịnh ngồi thẳng không bao lâu lại chống cằm, ngồi như không có xương, cái mũ rộng rãi khoác hờ trên đầu cậu, cậu cong môi cười nói: Cảm ơn bạn Thiệu đã khoan dung.

CHUYỆN NÀY QUÁ SỨC RỒI !!!! Where stories live. Discover now