28. Mùi hương

1.5K 97 11
                                    

Khu trưng bày được xây dựng rất lớn và hoành tráng, bên ngoài là lớp tường dày kiên cố, trần nhà được xây theo hình chóp nhọn.

Vừa bước vào, đập vào mắt quan khách chính là hai bên dãy tường là những bức tranh xinh đẹp về thời phục hưng cổ xưa, những bức tranh phác họa Hy Lạp cổ, những thiên thần tuyệt đẹp được trau chuốt tỉ mỉ.

Tiến sâu thêm vào bên trong là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt mĩ khác. Phòng trưng bày được chia thành hai khu trưng bày khác nhau, nếu phía trước là tranh thì phía sau là tượng. Những bức tượng người được tạc lên vô cùng tỉ mỉ và chân thật, từng ngũ quan, từng bộ phận đều được điêu khắc vô cùng thật thiển.

Nếu những tác phẩm kia được gọi là tuyệt vời thì thứ được đặt ở chính giữa gian phòng thứ hai còn trên cả tuyệt vời.

Một nữ thiên thần mắt nhắm nghiền, miệng hơi nhoẻn cười, hai tay cô đang cầm một bình nước thời Hy Lạp, bình hơi nghiêng ngả xuống khiến cho nước trong bình trào phúng ra bên ngoài. Bên cạnh cô là một cậu bé thiên thần khác, vẫn là đôi mắt nhắm nghiền và khuôn miệng khẽ cười. Điều khiến cho hai pho tượng này trở nên tuyệt mĩ đó chính là từng nếp vải trên trang phục của hai pho tượng đều tỉ mỉ và uyển chuyển một cách lạ thường, ngay cả làn nước cũng được điêu khắc chân thật đến khó tưởng, đôi cánh của cậu bé thiên thần được trau chuốt vô cùng cẩn thận, nó chi tiết đến độ có thể nhìn rõ được từng sợi lông vũ nhỏ.

Jungkook say sưa ngắm nhìn kiệt tác, trong lòng không ngừng cảm thán tài năng của ông Williams.

Khi mà Jungkook đang đặt toàn bộ sự tập trung của mình lên kiệt tác mê người thì có một bàn tay khẽ đặt lên vai cậu.

Lập tức bàn tay ấy bị cánh tay của Ruby cản lại, ánh mắt của cô đằng đằng sát khí nhìn chằm chằm vào Williams.

Jungkook giật mình xoay người lại, cậu nhìn thấy ánh mắt sắc bén của Ruby thì như chìm trong hoảng sợ. Có lẽ là vì tiếp xúc quá lâu, quá thân nên Jungkook cũng đã quên mất Ruby là một người đáng sợ như thế nào, cái ánh mắt giết người hệt như lần đầu gặp cậu.

"Ông ấy là Williams, hoàn toàn vô hại ", Jungkook vừa nói vừa hạ cánh tay đang phòng thủ của Ruby xuống.

Ruby im lặng, từ từ hạ cánh tay xuống, cũng thu lại ánh nhìn đáng sợ. Cô mỉm cười dịu dàng.

"Thất lễ rồi, tôi chỉ là theo thói quen thôi "

"Không sao, tôi không sao ", Williams cũng lịch sự đáp lại.

"Đây là Ruby, một người bạn rất thân thiết của tôi ", Jungkook giới thiệu với Williams.

"Một tiên nữ với nhan sắc diễm lệ, rất hân hạnh được gặp cô ", Williams chìa tay ra.

Ruby mỉm cười dịu dàng, lịch thiệp bắt lấy tay Williams, cô nhẹ giọng.

"Được làm quen với một người tài năng như ông Williams đây, chính là sự vinh hạnh lớn nhất của tôi"

"Haha, cô không những xinh đẹp lại còn rất biết cách ăn nói đấy ", Williams nói với giọng sảng khoái.

Ba người trò chuyện thêm ít câu thì từ đằng xa có một người chạy đến bên ông Williams, ghé nhỏ vào tai ông ta thì thầm vào điều gì đấy. Chỉ thấy nét mặt của Williams hơi khó chịu, ông yêu cầu người kia rời đi trước.

[ Vkook ] || [ HOÀN ] || MONEY Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ