26. Sự xuất hiện nguy hiểm

1.6K 99 9
                                    

Trong căn phòng ngủ to lớn, mọi thứ đều tối  om bởi chẳng có thứ ánh sáng nào đủ mạnh mẽ để len lỏi vào chốn âm u này cả.

Sunny mở cửa bước vào, đôi chân thon dài bước tới một kệ sách lớn. Kệ sách rất lớn, nó to bằng cả một mảng tường.

Sunny nhìn lướt qua một lượt, rồi anh đưa tay vuốt dọc theo thân một cuốn sách không có vẻ gì là nổi bật, nó nằm chen chúc giữa sa hà những cuốn sách khác.

Ầm một tiếng thật lớn, tiếng động như là tiếng đất đá bị chẻ đôi. Rồi chiếc kệ sách từ từ chia làm hai, tự động lui sang hai bên. Một mật đạo bí ẩn được mở ra.

Bóng lưng đơn độc của anh bước vào, mật đạo cũng từ từ khép kín lại. Bên trong là một căn phòng khác, rộng rãi và chứa đầy những quyển sách, những đồ vật ma quái.

Chỉ hai bước chân, nơi đây đã cảm nhận được hơi ấm thân quen của chủ nhân mà tự động bật sáng.

Mật đạo như một căn phòng làm việc, hai chiếc kệ dài, to nằm sát bên hai mảng tường, kệ bên trái được anh trưng bày những đồ vật kì lạ, quái dị mà đời trước đã truyền lại, còn tường bên phải đều là những cuốn sách to và dày, lùi sâu vào trong là chiếc bàn làm việc được xây dựng lên từ gỗ đào, một loại gỗ vô cùng bền bỉ và quý hiếm có nguồn gốc từ Trung Hoa.

Chính giữa căn phòng là một chiếc ghế sofa dài, có màu nâu hạt dẻ và một chiếc bàn gỗ tròn. Trên bàn gỗ là một hộp đựng hình chữ nhật, được làm từ thủy tinh xung quanh là những sợi xích nhỏ quấn quanh, tuy nhỏ bé nhưng nó lại khá chắc chắn. Bên trong hộp thủy tinh là một cây thánh giá cũng được khắc bằng gỗ.

Sunny hít lấy một hơi sâu, tiến đến và ngồi xuống chiếc ghế sofa, đối mặt với hộp thủy tinh.

"Tôi muốn nói chuyện với cô", tiếng anh trầm, nặng nề.

Đáp lại anh chỉ là sự im lặng, im lặng đến đáng sợ.

"Nếu cô không xuất hiện thì tôi sẽ sử dụng 'thắt xích' đấy "

Không gian trong phòng đột nhiên trở nên lạnh lẽo, âm khí như nuốt chửng lấy tất cả. Chiếc hộp thủy tinh rung lên dữ dội, sợi dây xích nóng đỏ lên như đang dùng một sức lực rất lớn để khống chế vật bên trong.

Trong căn phòng không còn bóng người nào khác ngoài Sunny, vậy mà lại có âm thanh khác vang lên, là phát ra từ trong chiếc hộp thủy tinh.

"Có chuyện gì? ", giọng nữ nhẹ nhàng như gió vang lên giữa bầu không khí u ám.

"Tôi muốn thương lượng về việc giải thoát cho chủ nhân ", Sunny trầm mặc.

"Gia tộc Qly trăm năm nay đều muốn trấn yểm ta, đến đời ngươi thì lại muốn giải thoát cho chủ nhân? ", giọng cô gái có chút bất ngờ còn có chút đùa cợt.

"Câu chuyện nào cũng sẽ có hồi kết, tôi không giống họ, không muốn tiếp tay giúp cô làm việc ác "

"Gia tộc Qly xuất thân từ một nhánh nhỏ của Tây Tạng cổ, di cư đến đây mà còn trấn áp được một quỷ dữ như ta thì coi như cũng có chút bản lĩnh "

[ Vkook ] || [ HOÀN ] || MONEY Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ