"Tôi nghĩ mình không còn đủ tư cách để ở lại đây."
Giọng Ruby điềm tĩnh mở lời.
Dù không trực tiếp gặp mặt nhưng Richter cũng phần nào cảm thấy sự bất cần trong ngữ điệu của cô. Ông chậm rãi hỏi lại.
"Cô chắc chứ? Tôi không cho người khác cơ hội thứ hai đâu."
"Ừ, tôi biết."
"Ruby, đúng là phận người cũng như tên. Cô như một viên đá quý vậy, dù ẩn nấp như thế nào cũng không thể thoát khỏi bàn tay của kẻ khác, cuối cùng lại vô tri tỏa sắc trong một chiếc lồng giam ngộp thở."
Đầu dây bên kia bỗng chốc im bặt, Ruby bất giác mỉm cười, nụ cười méo mó nhất trong cuộc đời của cô.
Bàn tay đẹp đẽ khẽ vuốt ve bức ảnh nhỏ, nụ cười tươi sáng của chàng trai đấy luôn là thứ khiến trái tim cô rung động.
Nhưng ngắm nhìn càng lâu sự thù hằn lại càng rõ rệt trong đáy mắt.
Cậu ta giả tạo, dối trá, khinh rẻ cô.
Đau đớn nhất là phản bội lại trái tim của cô ấy.
Vậy là tất thảy những hành động, lời nói, ánh mắt yêu thương trước đó đều là giả, đều là vì lợi ích cá nhân của mỗi cậu ta.
Đời này, Ruby yêu nhất là tự do, hận nhất là phản bội.
.
"Richter này, tôi rất biết ơn ông vì thời gian qua đã chiếu cố tôi..."
Ruby dừng lại, giọng nói đã có chút run rẩy, cô hít thật sâu như lấy thêm dũng khí.
"Con sẽ cố gắng ghi nhớ hình ảnh của người thật sâu, để mai này gặp lại dù không thể nhìn thấy nữa con vẫn có thể nhớ được người."
Richter nhẹ nhàng nhắm mắt lại, tự mình cảm nhận bóng đen đáng sợ mà cô gái nhỏ kia sắp sửa hứng chịu, cuối cùng ông lại lịch thiệp nói.
"Tạm biệt, tiểu thư Alanths."
Cuộc điện thoại kết thúc trong bầu khí đau thương.
.
Sau đó Richter cũng không buồn mở mắt, ông chìm nghỉm trong thứ cảm xúc nặng nề.
Mr. Roy nhìn qua kính chiếu hậu, ánh mắt đầy sự ưu phiền lẫn phức tạp.
Ngày hôm qua, là Henry chủ động gọi điện tìm đến Mr. Roy, muốn cùng Ruby nhận nhiệm vụ mà Richter đã giao. Rốt cuộc là vì sao lại xảy ra biến động như vậy, người con trai thâm sâu của ông đang toan tính điều gì?
==
Cả hai người họ đang trên đường đi đến buổi họp báo, Mr. Roy nhìn thoáng qua phát hiện chiếc xe đã gần cạn xăng, ông dựa theo bản đồ rồi chạy đến chỗ cây xăng gần nhất.
Đến nơi, ông bước xuống, đổ xăng xong Mr. Roy cất lại vòi bơm xăng vào chỗ cũ, chưa kịp quay lưng lại thì phía sau đã vang lên tiếng "cạch".
Cửa xe đã đóng lại, động cơ cũng nhanh chóng được khởi động.
Chiếc xe lao vút đi bỏ lại Mr. Roy vẫn còn đang bỡ ngỡ, chưa tin vào sự thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Vkook ] || [ HOÀN ] || MONEY
FanficRACHE - Một tổ chức bí ẩn và kì lạ. Trong đó có 12 người được chọn với tư cách là người thi hành, do ông Richter - một nhà ngoại thương giàu có điều khiển. Nhưng tổ chức này có thật là chỉ hành động đơn giản như vậy ? Chỉ muốn thay trời hành đạo ? ...