3. Nhìn kiểu gì thì Tobe Kakeru cũng là đồ nông cạn

108 1 0
                                    

Sau hôm nói chuyện với Tobe, chúng tôi cùng phân tích nội dung yêu cầu được gửi tới câu lạc bộ Tình nguyện và nói về hướng xử lý cho chuyện này.

Thành thực mà nói thì tôi không có hứng thú với việc này cho lắm.

Nỗi lo của một người xa lạ, đã thế lại còn là về vấn đề tình yêu như này chỉ là trò cười đối với tôi. Mà đã thế Tobe lại còn là người yêu cầu nữa chứ. Kiểu này thì rất khó để tôi có hứng làm vụ này đây.

Thử tóm tắt lại nội dung yêu cầu đã.

Tobe sẽ thổ lộ tình cảm với Ebina nên chúng tôi cần đi hỗ trợ cậu ta.

Vậy là sao nhỉ?... Về mặt nội dung thì yêu cầu này nhẹ nhàng và ngắn gọn hệt như những câu quảng cáo người ta sử dụng khi một loại kẹo sô-cô-la nào đó mới được bán ra ấy.

Chính vì thế nên sau khi nhận yêu cầu vào ngày hôm qua thì việc chúng tôi nên làm gì tiếp theo sẽ phụ thuộc vào suy nghĩ của mọi người.

Yukinoshita đang đập đập một chồng giấy xuống bàn cho đều nhau trở lại rồi quay mặt về phía chúng tôi.

"Vậy thì đầu tiên là chúng ta sẽ xác nhận tình hình hiện tại đã. Sau đó thì tiến hành thu thập thông tin rồi cùng nghĩ cách xử lý."

Hừm, cách làm này mang đậm chất của Yukinoshita. Có điều trong các bộ truyện về thể thao thì việc thu thập dữ liệu đều được giao cho những nhân vật thua cuộc nên tôi cảm thấy hơi bất an.

"Đầu tiên chắc là lấy thông tin từ Tobe nhỉ?"

"Đúng đó. Người xưa vốn có câu biết người biết ta trăm trận trăm bỏ còn gì."

"Sao đã bỏ cuộc rồi vậy..."

Thì rõ ràng là chúng ta nên bỏ cuộc mà... Kiểu gì cậu ta chả làm hỏng việc.

Vừa khẽ thở dài, tôi vừa liếc nhìn người đang ngồi bên cạnh mình.

"Cậu hãy giới thiệu bản thân thật ngắn gọn."

Sau khi Yukinoshita lên tiếng, người đó mỉm cười.

"Chào. Tớ là Tobe Kakeru lớp 11-F. Tớ thuộc câu lạc bộ Bóng đá."

Sau giờ học, Tobe nhăn nhở đi tới câu lạc bộ Tình nguyện và giờ đang ngồi xuống ghế để tham gia vào câu chuyện của chúng tôi. Vì chúng tôi cũng đang cần hỏi tới những chuyện về cậu ta nên việc này cũng giúp mọi thứ diễn ra nhanh hơn.

"Câu lạc bộ Bóng đá có cho cậu đến đây không vậy?"

"Có mà. Mấy anh lớp trên đã rút lui cả rồi. Giờ Hayato làm chủ tịch câu lạc bộ nên thoải mái lắm."

Xem chừng cậu đang xem thường quá nhiều thứ rồi, hờ hờ hờ.

"Chúng ta thử tìm điểm hấp dẫn của Tobe xem nào. Nếu như có thể truyền tải chúng một cách có hiệu quả thì có lẽ ta sẽ thu hút được sự chú ý của Ebina đấy."

Tích tắc, tích tắc, tích tắc, tích tắc, đính đoong.

Sau một lúc suy nghĩ thì Tobe "a" lên một tiếng và giơ tay. Nào, xin mời thí sinh Tobe.

Oregairu (chính truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ