5. Cuối cùng Hayama Hayato vẫn chẳng thể hiểu được

139 1 1
                                    

Đã vài ngày trôi qua kể từ hôm tôi tới phòng câu lạc bộ nói chuyện với Yukinoshita và Yuigahama.

Trong thời gian đó, tôi chỉ sinh hoạt ở trường và ở nhà. Khi về đến nhà, tôi cũng không giáp mặt với Komachi, mà thực ra thì cũng chẳng có gì để nói cả. Tôi chỉ có mỗi con Kamakura để nói chuyện thôi.

Hôm nay, sau khi tiết sinh hoạt cuối giờ này kết thúc, tôi cũng sẽ về nhà luôn chứ không ghé qua phòng câu lạc bộ.

Trong khi suy nghĩ về việc đó, tôi ngồi nghe những gì giáo viên chủ nhiệm của mình nói. Cuối cùng, tiết sinh hoạt cũng kết thúc.

Tôi cầm lấy cặp và đứng dậy. Thông qua giọng nói, tôi biết được rằng Yuigahama vẫn còn ở trong lớp. Để tránh nhìn về phía đó, tôi giữ cho mắt mình nhìn thấp xuống và nhanh chóng bước đi.

Lúc đi tới cửa, có ai đó gõ vào vai tôi.

"Nhờ cậu một chút được không?"

Khi quay lại, tôi trông thấy nụ cười rạng rỡ của Hayama.

"Gì vậy?"

Sau khi tôi trả lời, Hayama nhìn quanh rồi vẫy tay bảo tôi lại gần. Xem ra cậu ta có chuyện gì đó bí mật.

Tuy nhiên, tôi không muốn đến gần Hayama một chút nào. Với lại Ebina vẫn còn trong lớp... Thế nên tôi có hơi... xấu hổ...

Mà thôi bỏ đi. Dù sao giữa tôi và Hayama cũng chẳng có chuyện gì bí mật cả. Đơn giản là vì thậm chí tôi và cậu ta còn chẳng có chuyện gì bình thường với nhau nữa mà.

Giả sử là có chuyện gì đó thật đi chăng nữa thì chắc chắn chỉ có thể là chuyện hồi đi học dã ngoại mà thôi. Có điều cả hai chúng tôi đã không nói về chuyện đó lâu rồi mà.

Tôi không lại gần cậu ta, chỉ dùng ánh mắt của mình để tỏ vẻ đồng ý nghe cậu ta nói tiếp.

Thấy vậy, Hayama nở một nụ cười méo mó rồi nhún vai với vẻ bỏ cuộc. Xem ra cậu ta đã quyết định sẽ nói luôn.

"Chuyện về Orimoto với Nakamachi hôm nọ ấy mà."

"Ờ."

Phải rồi, hôm nọ tại chị Haruno mà tên này đã bị giới thiệu với hai người kia. Chắc là cậu ta gặp khó khăn trong việc tìm cách né tránh. Nhưng đáng tiếc, tôi chẳng thể làm gì với chuyện đó cả.

Tuy nhiên, Hayama lại không hề nói về điều đó.

"Tớ có chuyện muốn bàn với cậu về thứ Bảy này."

"Ờ."

Thứ Bảy hả? Thứ Bảy. Thứ Bảy là thời điểm một ngày trước khi chương trình siêu anh hùng diễn ra. Jewepe sẽ đấu với Prerhy đấy. Hóa ra là cậu ta hỏi thời gian phát sóng à. Buổi sáng chứ có gì đâu. Việc này thì có gì mà phải đến mức cần bàn nhỉ?

Đó là suy nghĩ của tôi, thế nhưng rõ ràng là Hayama không hỏi về chuyện đó rồi.

Vậy thì thứ Bảy có liên quan gì nhỉ?...

Thấy tôi suy nghĩ, Hayama nhìn tôi với vẻ nghi ngờ.

"Chẳng lẽ cậu chưa nghe gì à? Theo như tin nhắn thì bọn mình được mời đi Chiba chơi vào thứ Bảy mà."

Oregairu (chính truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ