Gió thổi vào phòng từ cánh cửa đang được mở toang.
Mái tóc dài đen nhánh của cô Hiratsuka đang đung đưa. Cô hất nó đi với vẻ khó chịu rồi lộp cộp đi vào phía bên trong.
"Cô có chút việc muốn nhờ mấy đứa, nhưng mà..."
Vừa nói, cô Hiratsuka vừa nhìn chúng tôi rồi khẽ nghiêng đầu.
"Hình như đang có chuyện gì phải không nhỉ?"
Hỏi như vậy thì ai trả lời cho được. Yuigahama ngượng ngùng quay mặt đi còn Yukinoshita thì nhắm mắt lại và không hề nhúc nhích một chút nào.
Nhờ vậy mà ai cũng cảm thấy khó xử và cô Hiratsuka lại khẽ nghiêng đầu lần nữa. Sau đó, cô nhìn về phía tôi với vẻ nghi ngờ.
"Không ạ, không có chuyện gì đâu ạ."
Tôi cũng không mạnh mẽ đến mức có thể phớt lờ cô khi bị nhìn thẳng vào mặt như thế nên đành phải cố gắng bình tĩnh trả lời.
Dù tôi đã chọn cách nói đơn giản nhất nhưng cô Hiratsuka vẫn nở một nụ cười đau khổ. Có lẽ là cô đã đoán được chuyện gì đang diễn ra rồi. Với lại khi Yuigahama mà cũng im lặng thì ai nhìn cũng biết ngay là có chuyện thôi.
"Hay cô quay lại sau nhé?"
"Cái đó thì em không ngại đâu ạ."
Nhưng mà đường nào cũng thế cả. Tôi nghĩ dù có là ngày mai hay ngày kia thì tình trạng này cũng sẽ vẫn tiếp diễn thôi.
"Thế à..."
Có lẽ là cô Hiratsuka cảm nhận được sự khó chịu trong lời nói của tôi nên cô mới nhún vai và thở dài.
Nhận thấy rằng bầu không khí u ám sắp sửa bao trùm, Yuigahama cố cứu vãn tình hình.
"Cô ơi, cô có việc gì thế ạ?"
"À, đúng rồi... Các em vào đi."
"Em xin phép ạ."
Sau khi cô Hiratsuka nói vọng về phía cửa, một giọng nói dịu dàng đáp lại. Tiếp theo đó, bằng những bước chân nhẹ nhàng, một nhân vật tôi đã từng trông thấy bước vào. Cùng với hai bím tóc thắt hai bên, bờ trán mịn màng của người đó tạo ra một cảm giác khá đáng yêu.
Đây chính là hội trưởng hội học sinh, chị Meguri. Đằng sau lưng chị còn một nữ sinh tôi không quen nữa.
"Chị có việc muốn thảo luận với các em..."
Chị Meguri ngừng lại rồi quay về phía nữ sinh đang đứng đằng sau lưng mình.
Nhận thấy thế, em nữ sinh đó tiến lên phía trước một bước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Oregairu (chính truyện)
RomanceCâu chuyện tình cảm hài hước xoay quanh một học sinh cấp ba chống đối xã hội tên là Hikigaya Hachiman với một cái nhìn đầy méo mó về cuộc sống và không có bất kì người bạn cũng như bạn gái nào. Khi cậu ấy thấy những người bạn của mình nói chuyện một...