Tôi gập sách lại rồi nằm ườn ra ghế sô-pha.
Tiếng cọt kẹt của chiếc ghế khẽ văng vẳng trong căn phòng khách yên tĩnh. Kamakura đang ngủ trên tấm nệm của chiếc bàn sưởi với đôi tai dựng đứng lên.
Komachi hiện đang đi học thêm còn bố mẹ tôi thì lúc nào cũng về muộn. Trong phòng khách giờ chỉ có mỗi mình tôi và con mèo Kamakura yêu dấu này thôi.
Tôi quay đầu về phía cửa sổ vì thấy hơi chói mắt. Ngoài trời đã tối đen. Mấy cành cây cứ thỉnh thoảng lại đập vào cửa kính.
Đã vài ngày trôi qua kể từ hôm diễn ra buổi tư vấn về định hướng tương lai, ấy vậy mà tôi vẫn chẳng biết gì về định hướng tương lai của Hayama Hayato. Tôi cũng đã cố hỏi mấy lần rồi mà chẳng thu được gì cả.
Thời gian cứ trôi đi trong vô vọng. Khi tôi nhận ra thì ngày mai đã thi ma-ra-tông rồi. Ngày kia còn phải nộp phiếu khảo sát định hướng tương lai nữa. Thời điểm cuối tháng và cũng là hạn chót dành cho tôi đã đến.
Tôi ngồi dậy rồi vật vờ lết đến bàn sưởi. Trên mặt bàn là tờ phiếu khảo sát định hướng tương lai đã được điền hết của tôi.
Định hướng tương lai của tôi thì đã quá rõ rồi.
Giữa khối tự nhiên và khối xã hội, tôi chọn khối xã hội không chút đắn đo. Tôi cũng đã viết tên những ngành học và những trường đại học vừa sức với mình vào trong ô nguyện vọng.
Lý do tôi quyết định như vậy rất đơn giản. Tôi giỏi các môn xã hội. Mấy môn tự nhiên thì tôi khá kém, nên có thể nói ngay từ đầu tôi đã chẳng thèm học chúng.
Không biết gọi như này là may có chính xác không nữa, cơ mà vì những đặc trưng của bản thân đều được thể hiện rất rõ trên thành tích mà tôi đạt được nên tôi mới có thể quyết định được định hướng tương lai của mình mà không phải lo nghĩ gì.
Vốn dĩ cũng chẳng có nhiều lựa chọn nên tôi có thể quyết định bằng phương pháp loại trừ.
Vậy những người có quá nhiều sự lựa chọn sẽ ra sao nhỉ?
Yukinoshita Yukino chẳng hạn.
Không biết cậu ta sẽ quyết định thế nào đây.
Đến giờ này tôi vẫn ước gì mình đã hỏi cậu ta. Thành thật mà nói, Yukinoshita chính là người gần gũi nhất với Hayama Hayato.
Ấy vậy mà tôi đã lập tức loại luôn khỏi đầu khả năng mình có thể tham khảo được gì từ lựa chọn của cậu ta. Với lại giờ có nghĩ đến chuyện đó cũng chẳng còn ý nghĩa gì. Tôi có cảm giác nếu cứ theo đuổi nguyên nhân vì sao mình làm thế thì sẽ lại đụng phải vấn đề càng nan giải hơn.
Giờ thứ tôi cần nghĩ tới là lựa chọn của Hayama.
Rốt cuộc Hayama Hayato căn cứ vào thứ gì để chọn đây. Tôi không rảnh để liệt kê tất cả những lựa chọn mà Hayama sở hữu. Cậu ta chẳng cần phải sử dụng phương pháp loại trừ như tôi đã làm, cũng chẳng có bất cứ yếu tố tiêu cực nào cần loại trừ cả.
Càng nghe nhiều người nói, tôi lại càng không hiểu.
Cậu ta giỏi cả các môn tự nhiên lẫn các môn xã hội, đã vậy lại còn có khả năng được tiến cử theo hướng thể thao nữa. Một con người ưu tú như vậy rất dễ được lọt vào danh sách thi phỏng vấn hoặc tiến cử chỉ định.
BẠN ĐANG ĐỌC
Oregairu (chính truyện)
RomanceCâu chuyện tình cảm hài hước xoay quanh một học sinh cấp ba chống đối xã hội tên là Hikigaya Hachiman với một cái nhìn đầy méo mó về cuộc sống và không có bất kì người bạn cũng như bạn gái nào. Khi cậu ấy thấy những người bạn của mình nói chuyện một...