3. Không ngờ lựa chọn của Totsuka Saika lại tinh tế như vậy

141 3 0
                                    

Không biết cách gọi "thằng con trai" rốt cuộc là dành cho lứa tuổi nào nhỉ?

Nghe đồn nó hay được dùng khi ta đang ở trong lằn ranh giữa người lớn và trẻ con, hay còn gọi là thời kì nổi loạn.

Là khi học sinh cấp Hai? Học sinh cấp Ba? Hay sinh viên Đại học?

Có khi nào là từ năm chúng ta 20 tuổi hay bắt đầu đi làm rồi không? Giả mà tính từ lúc bắt đầu đi làm thì chắc tôi vĩnh viễn là một thằng con trai thôi quá...

Nói chung, muốn trả lời cho câu hỏi này cũng không phải chuyện đơn giản. Ít nhất thì hiện tại tôi đang nằm lăn lóc trên sofa và xem phim hoạt hình. Nên hẳn tôi sẽ được tính là một thằng con trai đấy nhỉ?

Cơ mà đâu phải chỉ cứ xem phim hoạt hình thì là trẻ con chứ. Trên thế giới này có rất nhiều người xuất chúng cũng xem phim hoạt hình, và còn có người coi đó là công việc của bản thân nữa. Vì vậy mới nói, phải có người mua đĩa thì người ta mới làm được phim hoạt hình chứ. Việc sản xuất tiếp phần hai đương nhiên cũng dựa vào đó. Nếu ngành công nghiệp bị thu hẹp thì người ta khó mà làm tác phẩm mới được. Vậy nên mọi người nhớ phải mua cả Blu-ray và DVD đấy.

Lạc đề mất rồi.

Nói chung, bản thân tôi cho rằng không thể phân biệt đâu là một người đàn ông trưởng thành, đâu là một thằng con trai dựa trên "sở thích" của họ được.

Vậy thì, chúng ta nên dựa vào cái gì để định nghĩa một "thằng con trai" đây?

Lý do khiến tôi nảy sinh câu hỏi này không nằm ở đâu khác.

Nguyên nhân chính là một tin nhắn thế này.

"Chào cậu. Ngày mai cậu rảnh không??"

.

Tôi không biết một câu đơn vỏn vẹn một dòng nào khác có thể khiến trái tim ấm áp như vậy cả. Một câu tiếng Nhật khiến tôi tha thiết muốn đọc lên thành tiếng. Tôi không chỉ có thể đọc mà còn có thể hát về nó. Với một niềm tin rằng mình có thể đạt cả một giải thưởng với nó.

Tin nhắn tối qua Totsuka Saika gửi chính là ngọn nguồn cho câu hỏi về "thằng con trai" trong tôi.

Thế nào thì là một thằng con trai? Về vấn đề này, tôi thấy khó mà phân biệt được nếu dựa vào công việc, tuổi tác hay sở thích. Thậm chí, bây giờ tôi còn đi đến một kết luận là chúng ta cũng không thể phân biệt dựa vào giới tính được. Mọi quy luật của vũ trụ thế là bị đảo lộn.

Tôi thiếu quá nhiều thứ để có thể tìm ra sự thật.

Vì thế, tôi phải cố gắng thu thập thêm thông tin. Tôi trả lời bằng một tin nhắn tầm 500 chữ chứa đầy emoji và kaomoji mà bình thường còn lâu mới xài. Đương nhiên, tôi cũng không quên đặt thêm dấu hỏi ở đằng cuối.

Chúng tôi nhắn tin với nhau một lúc. Một cảm giác hạnh phúc xâm chiếm lấy tôi. Niềm hạnh phúc nhiều đến nỗi tôi đã nghĩ dù có bị kết luận là bị dính thuốc thì cũng chẳng có gì lạ hết.

Kết quả tôi và Totsuka đã hẹn đi chơi với nhau.

Mấy cái nghi vấn hay vấn đề hóc búa gì đó thôi sao cũng được hết!

Oregairu (chính truyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ