5. Quan điểm của một số người (2):
Lock:
Lock cẩn thận quan sát mọi người trong làng, phân biệt những ai là ngoại lai.
Sau đó, khi phân biệt hết tất cả những người ngoại lai bên trong tộc, cậu đi báo với chú mình.
Lock là một trường hợp đặc biệt, là một trong những nhân vật chính lại cũng ít xuất hiện, kẹp giữa thức tỉnh và không thức tỉnh.
Thế nên Lock có thể nhận ra việc trong tộc đột ngột xuất hiện người ngoài, lại không thể nhớ về họ khi họ biến mất.
Chú của Lock nhạy bén nhận ra sự đặc biệt này của cháu mình, nên đã yêu cầu Lock chú ý và cảnh giác tất cả kẻ ngoại lai đó.
Cũng bởi vì vậy, nên Lock tạo ra một loại cảm giác giả dối về việc chỉ chú ý đến anh chị em mình và không muốn làm bạn với kẻ yếu.
Bởi vì hầu hết những kẻ muốn làm bạn với Lock đều là xuyên việt giả.
Những kẻ yếu sẽ bị Lock đánh và mang cho chú mình, còn những kẻ mạnh cũng sẽ được Lock lừa dối dắt đến bên chú.
Tất nhiên, nếu là đơn thuần không có ác ý kẻ ngoại lai, Lock lựa chọn tạm bỏ qua họ, quan sát xem họ có ý định gì không rồi quyết định.
Nhưng nhiều lúc, Lock lại nhận thấy hình như số lượng người ngoại lai có vẻ khác với nhận tri của cậu.
Giống như, có ai đó xử lí bọn họ trước vậy.
Một ngày nào đó, tất cả những ngoại lai giả đều biến mất, cùng lúc với trí nhớ của Lock về điều này.
Lock không nhớ về ngoại lai giả, nhưng khi nhìn thấy những kẻ xa lạ tiến đến phá tộc của mình và muốn mang đi trẻ nhỏ, bản năng của Lock lại trở lại.
Cậu muốn bảo vệ gia đình của mình!
* * *
Rosalyn:
Rosalyn từ khi còn nhỏ đã có thể nhìn thấy Mana.
Đó là thiên phú của nàng, lại cũng do tuổi còn nhỏ nên Rosalyn vẫn chưa biết điều chỉnh khả năng này hoàn toàn, khiến nàng luôn có thể nhìn thấy tình trạng Mana thế nào khi bên người khác.
Nói ví dụ như đối với những người không có thiên phú và ma pháp, Mana sẽ chỉ đi qua họ, giống như những dòng nước đi qua họ vậy.
Còn bên cạnh các pháp sư, Mana vờn quanh họ, lấy họ làm trung tâm như lốc xoáy, sau đó lại rời đi hay thuận theo bị họ điều khiển.
Đó chỉ là những trường hợp bình thường, nhưng Mana luôn ở xung quanh họ, yêu quý và bao dung họ.
Thế nên Rosalyn có thể biết được có gì đó rất sai về những xuyên việt giả có ác ý với thế giới.
Mana bài xích họ, tránh xa họ.
Khi những xuyên việt giả giả tạo làm pháp sư để đến gần Rosalyn, khi họ dùng ma pháp, Mana khóc than, cố gắng chạy trốn, sau đó bị ép buộc.
Đó là lí do tại sao Rosalyn bài xích xuyên việt giả.
Họ làm đau nguồn sống của pháp sư!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng] Tập hợp các Fanfic đồng nhân ngắn tự viết (Anime + Manhwa).
FanfictionNhư đề, trong này tổng hợp các truyện ngắn mà tại hạ tự viết. Cảnh cáo OOC. Phần lớn thể loại vô cp và đam. Có bách và ngôn (nhưng sẽ ít). Trong này chủ yếu sẽ là BSD. Cập nhập mới: Dạo gần đây TOTCF sẽ xuất hiện nhiều. Chúc đọc vui vẻ.