[BSD] Bạn thơ ấu (3).

210 26 0
                                    

Đồng hồ số mệnh dần chuyển động, sự chia cách bắt đầu.

* * *

Gia đình đầu tiên chuyển đi là nhà Oda.

Cha của Odasaku được tăng chức, bổ nhiệm ở nơi khác trong thành phố làm.

Thế nên họ phải chuyển nhà.

Ngày Odasaku chuyển đi, đó là một ngày trời trong và một cuộc chia ly buồn bã nhưng yên bình.

Odasaku đưa tờ giấy viết địa chỉ mới cho hai người bạn, cũng tỏ vẻ sẽ cố gắng giữ vững liên lạc.

Cả ba nhà đều giữ vững liên lạc, thậm chí các hài tử đều vẫn học cùng trường.

Nhưng tai nạn đã xảy ra.

Gia đình nhà Oda gặp tai nạn xe hơi.

Sợi dây kết nối của cả ba cắt đứt một dây.

* * *

Gia đình Sakaguchi chuyển đi thứ hai.

Cha của Heigo được chuyển nhiệm sang thành phố khác.

Ngày Heigo chuyển đi, mây đen bao phủ bầu trời, cuộc chia ly tràn đầy đau khổ và sợ hãi.

Shiji và Heigo đều cầu xin Heigo không chuyển đi, nhưng các đại nhân của hai nhà lại không nghe.

Heigo thậm chí còn sinh ra ý tưởng rời nhà trốn đi nhưng đã bị bắt lại giữ chừng.

Cuối cùng, nhìn cái xe càng ngày càng xa, Shiji nắm chặt chiếc vòng tay.

Cảm giác trống rỗng và bất an tràn ngập trong bé.

Quả nhiên, vài tháng sau, một tin dữ được truyền nhanh khắp Nhật bản.

Gia đình Sakaguchi bị diệt tộc trong một ngày, không biết còn người sống sót không.

Sợi dây thứ hai, bị cắt đứt.

Shiji run rẩy nắm chặt tờ báo, nhìn thứ gọi là gia đình kia coi chuyện này là chuyện trên bàn ăn.

Chỉ có mẹ Shiji lo lắng mang Shiji đi ra chỗ khác.

* * *

Cuối cùng, Shiji bị ép chuyển khỏi đó, trở về nhà cũ.

Ngày Shiji 14 tuổi, mẹ cậu bị bệnh nặng và chết.

Ánh sáng còn lại trong đời Shiji vụt tắt.

Hắc ám và sự cô độc nhanh chóng chiếm lấy cậu.

"Shiji, xin con hãy tha lỗi cho ta."

Tha thứ về cái gì, mama có làm sai gì đâu?

"Shiji, nếu có thể, khi trưởng thành, hãy thoát khỏi nơi này."

Hảo a, không nói con cũng sẽ làm.

"Dazai, đó là họ của ta, Dazai Osamu, tên ta đặt cho con."

Nắm chặt chiếc vòng tay và hũ tro cốt, ánh sáng mắt của Dazai tối dần, cuối cùng hoàn toàn đi vào bóng tối.

* * *

Trên đường phố Yokohama, một thanh niên tóc đỏ nghi hoặc nhìn con phố có vẻ quen thuộc.

Tay theo bản năng rẽ nắm vuốt vòng tay, anh đi theo bản năng, đến một con phố nhỏ.

[Tổng] Tập hợp các Fanfic đồng nhân ngắn tự viết (Anime + Manhwa).Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ