● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●
Author: Binibining Nadya
CHAPTER 16
"Mag usap muna tayo."-text ko kay Aivann.
"Next time na lang Hannah, may emergency meeting kami. Tara na Harry."-saad nito at tumayo na sila then umalis.
Kainìs naman ang lalaking ito! Nakakagìgìl.
"Ano kaya yung sasabihin ni Aivann noh? Siguro tatanungin niya ako na mag date kami."-saad pa ni Hannah na tila kiniķilig.
Wag ka muna mag assume jan. Tiyakà, marami kang karibal kay Aivann noh. Dami kayang naghahabol na babae sa kaniya, baka sugurin ka."-sabi pa ni Carlos.
Madami naman palang naghahabol kay Aivann bakit kailangan pang ako ang idamay niya sa kalokohan na naisip niya. Balak nìya ba ako pagtripan, nagvibrate naman ang phone ko. Agad ko namang tinignan ito.
"Puntahan mo ko sa ssg Office."-Aivann.
"Uyy sino yan?"-tanong ni Hannah at akmang aagawin ang phone ko at buti nailayo ko ito agad.
"Secret muna."-i said at binulsa ito.
"Ang daya naman, si Charlie ba yun?"-tanong pa nito.
"Umhh. Basta, secret muna. Asikasuhin niyo lovelife niyo."-sabi ko at tumayo ako. "Una na ako"‐i said at kumaway kaway pa sa kanila.
"Ang daya mo bruhà!"-Sigaw ni Carlos. Hay naku! Bahala muna kayo mag overthink jan. Aayusin ko muna ang problema ko. Bago magkabukuhan.
Tulad ng text ni Aivann, pumunta ako sa ssg Office nila. At tanging siya lang ang tao ng pumasok ako sa loob.
Lumapit pa siya sa pinto at linock ito.
"Para walang mang istorbo, maupo ka muna."-sabi niya at pinaghila niya pa ko ng upuan sa meeting table nila.
Naupo naman ako at naupo din siya may harap ko.
"Napag isipan mo na ba?"-he ask at ngumisi pa ito.
"Pero, let's keep private about us. Lalong lalo na magkasama tayo sa iisang bahay."-turan ko habang dinuro duro pa siya.
He just nodded.
"Okay, ano pa?"-he ask.
"No kiss, no holding hands, no hugs no---"
"But with cuddle."-pagputol niya sa sasabihin ko then bahagya siyang natawa.
"Wag na nga lang."-i said at tumayo mula sa pagkakaupo.
"Oo na, oo na. Pero pano magwowork ang relationship natin kung lahat walang ganun?"-he ask. Napairap naman ako.
"Hindi natin gusto ang isa't isa. Kaya hindi talaga mag wowork kahit kailan."-i said.
"Okay then, let's see what happen in next. But, pahiram muna ng phone mo."-sabi niya at linalahad pa ang palad niya. Kaya binigay ko sa kaniya ang phone ko.
"Password? Dapat alam ko ang password mo."-he said. Nairap naman ako.
"Secret"
"Ano nga, just tell me."-parang naiirita niya pang saad.
"Secret nga eh."
Lumapit naman ako sa kaniya at yumuko ng konti para itype ang password ng phone ko.
"Secret ng password ng phone ko, gets muna ba?"-i said at liningon pa siya.
*dugdugdug.
Magkalapit ang mukha namin at parehong nakatingin sa mata ng bawat isa.
YOU ARE READING
MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)
RomanceAbegail, is a No boyfriend since birth. Siya ang babaeng maituturing na parang walang kinakatakutan. Hanggang sa gawan siya ng RPW account ng kaibigan niyang bakla. Role play world, kung saan peke ang lahat. Pero sa hindi inaasahan, isang arogante...