● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●
Author: Binibining Nadya
CHAPTER 68
ABEGAIL'S P.O.V
Nakahiga na ako sa kama ng pumasok si Aivann at nahiga ito sa tabi ko.
"Yung mga bata?"-tanong ko rito.
"Doon sila kay Lolo matutulog eh. Kaya bwelo tayo ngayong gabi."-saad pa niya at nakangisi ito.
"Mabuti yan, may pag uusapan tayo."-seryosong saad ko. Kumunot naman ang noo niya at nagtatakang nakatingin sakin.
"May problema ba? Napakaseryoso mo eh?"-he ask. Naupo ako mula sa pagkakahiga at ganun din siya.
"Meron nga, at ikaw yun."
"Huh? Ano bang ginawa ko sayo?"-tanong pa niya na nagtataka.
"Sinabi na sakin ni doctor Yeon ang tungkol sa sakit mo."-medyo napaawang pa ang mga mata niya at maya maya umiwas ito ng tingin sakin. "Aivann, meron ka pa bang senesekreto sakin?"-tanong ko rito at hinawakan siya sa kamay.
"Sorry, ayoko lang naman na mag alala ka sakin eh."-he said at lumingon na ito at malungkot na mata.
"Siyempre, mag alala talaga ako sayo. Asawa mo ko eh. Nangako tayo sa Diyos na magsasama For richer or poorer, for sickness and health. Anong silbi ng pangakong yun, kung sosolohin mo lang ang problema at tinatago sakin ang tungkol sa sakit mo."-i said emotionally. Naiiyak ako ngayon, dahil anytime pwede ma siya mawala samin ng mga anak ko.
"Kung hindi pa ako pumunta sa hospital hindi ko pa malalaman ang tungkol don. Meron ka pa bang tinatago sakin Aivann?"-i ask. I don't want to lose him anymore. Kaya kahit ano gagawin ko gumaling lang siya. Umiling iling naman siya.
"Hindi naman ako nangbabae para may ilihim pa sayo, diba?"
Napairap naman ako.
"Sure?"-paniniguradong tanong ko. Pinunasan niya naman ang luha ko gamit ang suot na damit niya.
"Wala na akong ibang sekreto, kaya ayoko sabihin sayo ang tungkol don dahil ayoko na umiiyak ka. Ayokong nakikita kang nahihirapan dahil sakin."-he said. Yinakap ako nito habang nakasubsob ang mukha ko sa dibdib niya.
"Okay lang na mahirapan ako, ang importante. Habang buhay tayong magsasama ng mga anak natin."-napahagolhol naman ako at napahigpit ng yakap kay Aivann.
"Abby, pag hindi ka tumigil chùckchakìn kita dito."-he said while chuckled. Nahampas ko naman siya sa chest niyang napakatigas.
"May sakit kana nga eh. Tapos manyak ka pa rin."-nakanguso kong saad rito at nakaangat ng tingin sa kaniya. He kissed my lips.
"Kaya ko pa mag chukch@k kahit may sakit ako. Kita mo naman sa baniyo ng hospital , diba?"-he ask while smirking.
Tsk. Napaka lîb0g kasi nitong asawa ko eh.
"Pag hindi ka nagpagamot, hindi ko ibibigay ang gift ko sayo para sa 4th anniversarry natin."-i said at ngumisi pa sa kaniya.
"Talaga, ibigay mo na sakin ngayon. Promise, magpapagamot at magpapagaling ako para sayo at sa mga anak natin. Ayoko naman na iwanan kayo, ayoko na mag asawa ka ulit at may kumain ng tahòng mo na iba at---"
"H@yòp ka talaga!"-himapas ko ito sa brasò. "Yan ba ang tingin mo sakin.?"-tinitignan ko ito ng masama.
"Siyempre, pag namatay ako alangan naman magpakabiyoda kana lang uabang buhay. Hindi ka madidiligan at---- aray!"-kinagat ko ang kamay niya bago pa niya dagdagan ang mga sinasabi niya.
YOU ARE READING
MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)
RomanceAbegail, is a No boyfriend since birth. Siya ang babaeng maituturing na parang walang kinakatakutan. Hanggang sa gawan siya ng RPW account ng kaibigan niyang bakla. Role play world, kung saan peke ang lahat. Pero sa hindi inaasahan, isang arogante...