● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●
Author: Binibining Nadya
CHAPTER 59
ABEGAIL'S P.O.V
"Lolo, natanggap niyo na po ba ang pinadala ni Aivann para sa inyo?"-tanong ko kay Lolo Gaspar habang kausap ko ito sa Video call. Sayang nga at wala si Lolo Gaspar at Lolo Andres sa araw ng kasal namin.
"Oo naman apo, may bumili na nga eh. Masarap daw papakin yun."-Lolo.
"Lolo, hindi po yun pangbenta. Naku naman si Lolo."-i said while chuckled. Nakaupo ako sa sofa habang pinapanood si Aivann na naglalaba na nakasimangot at halatang hindi napailitang maglaba ngayong araw.
"Hayaan mo na, para naman makatikim sila ng masarap from bicol."-Lolo said. Pinadala ko kasi kay Carlos yung mga binili ni Aivann na Candy Pili at pinapabigay ko kay Lolo. Sobrang dami kasing binili ni Aivann at gusto ata magka diabetes si Lolo.
"Oo nga pala, mag ingat kayo jan ni Aivann. Ilang beses ng pabalik balik rito ang ama ni Aivann."--paalala pa nito. I sighed.
"Hayaan mo lang siya lo, ang mahalaga kasal na kami Aivann at wala na siyang magagawa dun."-confident ko pang saad. Natawa naman si Lolo, nagkwentuhan pa kami ni Lolo habang itong si Bengbeng todo kalmot sa screen ng phone ko.
After that, pumasok na ako sa kwarto ko. Medyo gabi na pala at medyo umuulan. Lumapit pa ako sa bintana para ihawi ang kurtina.
Minsan natatakot ako na matunton kami ng dad ni Aivann. Pero alam ng tito's ni Aivann na nandito kami. Baka naman kakampi ni Aivann ang mga yun at hindi sila magsusumbong sa dad ni Aivann.
Kawawa naman pala si Mama, nag asawa siya na masiyadong matapobre. Ayaw niya akong tanggapin dahil sa anak ako ng unang asawa ni Mama.
Baka galit siya kay papa, dahil hindi siya ang naka virgìn kay mama. Ganun siguro. Hahahah. Bweśit na utak ito.
Napahawak ako sa tiyan ko na malapit ng umumbok.
Ilang buwan na lang, makikita na kita baby. Kamukha ko kaya or kamukha ni Aivann?
Basta hindi ko makalimutan ang hula sakin ni Bb. Nadya at wag ko daw ipagsasabi kahit kanino.
CHARLIE'S P.O.V
"Cha, Sunduin mo raw ang dad mo sa Hospital."-utos ni mama at sinalo ko ang pinasa niya na keycars sakin. Bumisita kasi akp sa bahay nila ngayon , pero uuwi din naman ako bukas sa bahay ko. "Bilis na!"-nakataas pang kilay na turan ni mama.
Napakamot pa ako sa ulo bago tumayo sa kinauipuan kong sofa sa living area.
Hayss, bakit ba kasi hindi siya nagdala ng sasakyan niya.
Medyo umuulan pa naman. Kumuha ako ng payong saka naglakad palabas ng bahay at papunta sa garage namin.
×××××××
"Yes dad, papunta na ako."-i said habang kausap ko si dad sa phone at nagmamadali na siya.
"Sige okay lang na ma late ka. May bago akong pasyente, hayss."-dad said at binaba na ang tawag ko . Isang napaka galing na General Surgeon si dad, bago ako mag college sinasama niya ako sa ibang branch ng hospital para mapag aralan kung paano ang maging Doctor.
Kaya nakilala ko si Bb. Nadya sa bicol, naging magbestfriend kami but not more than friends. Siya kaya ang first crush ko, kaso bestfriend lang ang turing niya sakin. May nakatakda daw na babae para sakin.
Akala ko nung makilala ko si Abby, siya na yun. Pero hindi pa pala, kasi may nakatakda rin kay Abby at si Aivann yun. Nung una hirap tanggapin na sila na at magkakaanak pa. Lalo na nung imbitahan nila ako sa kasal.
YOU ARE READING
MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)
Roman d'amourAbegail, is a No boyfriend since birth. Siya ang babaeng maituturing na parang walang kinakatakutan. Hanggang sa gawan siya ng RPW account ng kaibigan niyang bakla. Role play world, kung saan peke ang lahat. Pero sa hindi inaasahan, isang arogante...