● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●
Author: Binibining Nadya
CHAPTER 53
AIVANN'S P.O.V
"Alam mo ba na galit na galit ang tatay mo ng pumunta siya dito sa apartment ko."-Harry said ng kausap ko ito sa phone. Tapos na ang graduation ceremony namin, kaya tumawag itong si Harry. Habang si Abby tulog na sa tabi ko.
"Hayaan mo lang siya, kung gusto mo itanan mo na rin si Kierra. Pag tinakwil siya ng parents niya."-i said while chuckled.
"Tsk. Ano ipapakain ko sa babaeng yun. Ang arte arte nun sa pagkain."-Harry.
"Ibig sabihin, may balak ka ngang itanan siya kung sakali."-pang aasar ko pa kay Harry.
"Manahimik kana nga, pag ako nainis sayo ituturo ko yang address niyo sa tatay mo."-pananakot pa nito.
"Tsk. Gusto mong singilin kita ng utang mo."
"Tsk. Oo na. Basta, dadalawin kana lang namin jan. Isasama ko si Carlos."-Harry said.
After naming mag usap ni Harry on Phone. Umayos na ako ng higà sa tabi ni Abby.
Walang sinuma ang makakapaghiwalay samin ni Abby, kahit tatay ko pa siya hindi ko siya sasantuhìn.
Kung nalaman ko lang agad na pinagbabantaan siya ni dad na hiwalayan ako. Baka naupàkan ko na yun.
"Mag isa kà lang umiinom, sana inaya mo man lang ako."-i said to her. I want to be nice her. Mabait naman kasi siya kung titignan eh. Pero nga lang, masiyadong mataray at hindi marunong ngumiti.
"Actually, hindi ito wine. Softdrinks lang ito at tinaas pa ang hawak nito."-napataas pa ang kilay ko.
"Ganun ba?"
"Aivann, sa tingin ko kailngan mong pakasalan si Abby"-turan nito.
"Gagawin ko naman iyon, kaso masiyado pang magulo ang sitwasyon namin ngayon."-i said. Naasikaso ko naman ang ibang dukumento para sa kasal namin. Dahil sa tulong ni tito Sheon.
"Ang rules kasi sa Apartment ko, pag hindi pa kasal ang magkasama na couples na tenant ko. Pinaalis ko."-she said directly at ngumisi pa ito. "But, don't worry. I'll give you a time to prepare the wedding. I can also help you, if you want."-she said habang nakangiti ito.
"Thank you Bb. Nadya. By the way, kailan pa kayo ni Charlie? Eh kasi nagkaroon sila ng affair ni Hannah, tapos may gusto pa siya sa girlfriend ko. Medyo babaero pala si Charlie noh."-i said and chuckled. Tinaasan niya naman ako ng kilay.
"Charlie, is such a good guy. Masiyado kang mosang, walang kami. Tiyaka, one day, the right man for me will come. Maybe not now, but it will come happens someday. And that's not Charlie, there is another woman in store for him."-she said habang nakatingala ito sa langit. "May trust issues na kasi ako sa lalaki. Sa sobrang dami kong crush, na puro gwapo at matcho hindi ko alam kung isa ba sa kanila ay mapupunta sakin."-she added at bahagya itong ngumiti.
May pinakita oa siya sakin sa phone niya na picture.
"This is Xu kai from Chinese Actor, malabong mapasakin. Or kaya si Cha eun woo, mas lalo naman sobrang labo."-she said at mapait itong ngumiti. "May dumating na lalaki sakin, pero hindi siya ang tamang lalaki na nakalaan para sakin. Na fall out love ako eh. Masiyado kasing boring magmahal ng lalaking balewala lang ako sa kaniya at pati pangarap ko hindi siya sang ayon."-she said in a dramatic tone voice.
Ang drama naman pala ng baaeng ito.
"Nakakalungkot naman ýan, bakit kaya may lalaking ganun noh.?"-I said at sumandal pa sa haligi ng terrace.
YOU ARE READING
MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)
RomanceAbegail, is a No boyfriend since birth. Siya ang babaeng maituturing na parang walang kinakatakutan. Hanggang sa gawan siya ng RPW account ng kaibigan niyang bakla. Role play world, kung saan peke ang lahat. Pero sa hindi inaasahan, isang arogante...