CHAPTER 43

764 42 1
                                    

● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●

CHAPTER 43

"Ano ibig sabihin pag ganito?"-tanong niya habang tinitignan yung Pregnancy test.

"I google mo."-i said. Kinuha niya naman ang phone niya na nakalapag sa mesa at nag google nga ito. Bòbong ssg president, bahal na nga siya jan. Naglakad ako patungong pinto.

"Sandali Abby."-rinig kong saad niya. Bumukas naman ang pinto at linuwa nito si Harry.

"Ay sorry, nandito pala kayo."-harry said ng makita ako nito. "Magc-cr lang ako."-he said at nagmadali ito papuntang banyo.  Lumapit naman sakin si Aivann at yinakap ako.

"I love you aking mundo, best gift ito sakin."-he said habang mahigpit akong yinakap.

Habang ako, hindi ko alam kung masaya ba ako or malungkot dahil sa resulta ng PT ko.

May kumatok naman sa pinto. Kaya napabitaw ako kay Aivann mula sa pagkakayakap niya at pinagbuksan kung sino man ang istorbo.

"Hannah."

"Nandiyan ba si Harry?"-tanong nito at naglakad pa papasok sa loob. Si Hannah nga, ngumiti pa ito sakin.

"Anong kailangan mo kay Harry?"-tanong rito ni Aivann.

"Papa check ko lang ang phone ko."-she said.

"Nasa banyo siya."-Aivann. Napatingin ito sa hawak ni Aivann na Pregnancy test.

"Positive ba?"-tanong pa nito habang nakangiti na alam kong pilit lang. "Nagkatinginan pa kami ni Aivann kung sasagot ba or hindi. "Congrats kung positive man or kung negative congrats pa rin."-she added.

"Sana nga totoo yang pa congrats mo."-said Aivann at lumabas na galing banyo si Harry.

"Hannah, anong ginagawa mo rito?"-tanong ni Harry ng makita si Hannah. Linapitan naman ito ni Hannah.

"Papa check upan ko itong phone ko, nakalimutan ko ang password eh."-hannah said at inabot kay Harry ang phone niya.

Hinawakan naman ni Aivann ang kamay ko, at binulsa niya na yung Pt ko at naglakad kami palabas ng ssg office.

"Aivann, pano kung ipagkalat niya ang tungkol sa nakita niya."-i said habang nakalukot ang mukha na naglalakad sa hallway at magkahawak ang kamay namin ni Aivann.

"Hindi mangyayari yun, tiyaka papakasalan naman kita. Bago pa lumubo ang tiyan mo. Kakausapin ko mamaya si Lolo"-He said na para bang hindi man lang ito nag alala pag nalaman ng iba na kami mag step siblings tapos binuntìs ni Aivann.

Yes po, buntis na nga si Abby niyo. Siguro nabuo itong baby namin nung nasa beach kami na 4th monthsarry namin noon.

Na halos kainin ako ng buhay ni Aivann, at walang humpày na tùhugàn sa beach. 

HANNAH'S P.O.V

"Ano ba talagang sadya mo rito?"-tanong ni Harry habang chinecheck niya na ang phine ko para mabuksan ito. "Or nagdadahilan ka lang para makita si Aivann"-he added. Napairap naman ako.

"Nagpalit kasi ako ng password tapos nakalimutan ko na kung  ano ba yung pinalit ko."-i said at naupo may sa tabi niya.

"Mahilig ka naman talaga makalimot lalo na pag may nakita kanang kapalit."-he said at sandali pa itong sumulyap sakin.

"Naku naman, magdadrama ka nanaman. Don't worry, may nakita na akong pamalit kay Aivann at sayo. Kaya hindi na ako lalapit pa sayo tuwing may problema ako."-i said at todo ngiti pa kay Harry. Ganto kami mag usap pag kami lang sa school at pinupuntahan ko siya rito sa ssg office.

MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now