● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●
Author: binibining Nadya
CHAPTER 20
ABEGAIL'S P.O.V
"Abby nandito ka lang pala."-si Harry na parang hinihingal pa ito.
"Bakit? Kakarating ko lang dito eh"-saad ko, kakarating ko lang sa library, medyo nainìs kasi ako eh. Kailangan maalis ang inis ko.
"Pwede ba kita ma interview? Sa radio studio tayo. Okay lang ba?"
"Huh? Pero bakit ako?"-i ask na medyo nabigla lang.
"For school community projects purpose lang. Simple lang naman ang mga tanong ko."-sabi pa nito.
"Diba maririnig yan ng buong campus?"-i ask. He just nodded. "May gusto sana akong idagdag sa itatanong mo sakin."-i said. Nainis kasi ako kay Aivann, may kasama ba namang babae kanina sa hallway at parang ngiting ngiti pa siya ah.
"Yes, sure. So let's go."-pag aya nito at sabay na kaming naglakad palabas ng library room.
"Nakikinig ba si Aivann ng mga interviews?"-i ask. Siyempre hindi na ako mag papa interview kung hindi naman maririnig ni Aivann ang mga sasabihin ko.
"Umh.. oo naman. Bakit mo natanong.?"-harry. Umiling lang ako. "Wag mong alalahanin si Mr. President, medyo loyal yun sa jowa niya. Kaso parang hindi lang isa ang jowa niya."-sabi pa nito. What?
"Anong ibig mong sabihin?"-tanong ko at pinipigilan kong mainis sa mga narinig ko.
"Im not sure, pero para kasing may type pa siya na babae tapos meron pa siyang jowa."-saad pa nito. Hay naku naman. Medyo nakakagigil ah, humanda talaga siya sakin.
Nang makarating kami sa Radio studio, nag set up muna si Harry para iready ang pag iinterview sakin. Hindi ko naman ito first time kaya okay lang. Madalas kasi talaga ini interview pag class president ng isang section.
Pero asan kaya si Aivann? Siguro kabìt niya yung babae na kasama niya sa hallway.
AIVANN'S P.O.V
"Ano po bang sadya nito rito?"-tanong ko sa step mom ko.
Kami na lang dalawa ang naiwan dito sa Principal office.
"Gusto lang naman kitang kamustahin Aivann. Masama ba na dalawin kita sa school mo.?"-tanong pa nito habang nakangiti.
Mabait naman sakin ang stepmom ko, pero di ko pa rin kasi tanggap ang pagkawala ng mommy ko dahil sa dad ko.
Okay naman ho ako rito, wag kayo mag alala."-nakatayo lang ako habang siya prenteng nakaupo sa sofa.
"Good to hear that, saan ka ba tumutuloy ngayon.?"-she ask.
Halos 4 months na rin simula nung naglayas ako sa bahay dahil sa nagpupumilit si dad na ipakasal ako sa babaeng hindi ko naman gusto.
"Good morning everyone, this is Harry Sebastian your Handsome Councilor."-si Harry mula sa Speaker. "Nandito tayo para sa mainit init na interview for our Education Student."-dagdag nito. Iinterviewhin niya a siguro si Abby.
"Yes, good morning to all of you. I'm Abegail Montelava from Education Department."-Abby on speaker.
"Abby?"-rinig kong saad ng step mom ko at napatayo pa ito mula sa kinauupuan nito.
"Simple question lang ito miss. Abby."-Harry.
"Okay, no problem."-Abby.
Buti at napapayag niya si Abby sa interview.
YOU ARE READING
MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)
RomanceAbegail, is a No boyfriend since birth. Siya ang babaeng maituturing na parang walang kinakatakutan. Hanggang sa gawan siya ng RPW account ng kaibigan niyang bakla. Role play world, kung saan peke ang lahat. Pero sa hindi inaasahan, isang arogante...