● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●
CHAPTER 35
ABEGAIL'S P.O.V
Maaga ako umuwi sa bahay, kasi vacant na rin naman. Dahil busy na ang lahat para sa grand ball mamaya.
Wala na rin akong gana pa, pumunta doon mamaya. Dapat matulog na lang ako tapos dapat bukas na ako magising.
Nang makahiga ako sa kama. Tumatawag pa si Aivann. Sinagot ko naman ito.
"Nakauwi kana ba?"-tanong nito.
"Oo eh. Bakit?"-walang gana kong tanong.
"Attend ka mamaya ah. Abby, palagi mong tatandaan na nag iisang reyna ka sa mundo ko. See you later and i love you."-he said.
Napapikit pa ako ng mata bago sumagot sa sinabi niya.
"I love you too."-i said at binaba ko na ang tawag niya.
Nagdadalawa ang isip ko kung pupunta ba or hindi?
*****
"Girl wake up!"
Nagising ako dahil sa may yumuyuogyog ng balikat ko. Napilitan pa akong dumilat ng mata. It's Carlos.
"Bakit ba?"-medyo inis na saad ko at nagtakip pa ng mukha gamit ang unan ko. Na hinila naman ito ni Carlos."Bumangon kana, malapit na magsimula ang Party."
Napatingin pa ako sa dala dala niyang make up box at nakabihis na rin si Carlos for party. Hinila pa niya ako para makabangon.
"Maligo kana bilis."-at hinila ako palabas ng kwarto at pinasok sa banyo.
Walang magawa talaga sa buhay ang bakla na ito eh.
Napilitan akong maligo kahit medyo malamig ang tubig.
*****
Kasalukuyan akong minimake upan ni Carlos.
"Bakla, maalikabok na ang mukha ko. Baka magalit ang jowa ko nito."-i said habang pinipisil pisil ang mukha ko.
"Wag mong galawin at baka masira ang foundation bakla. Baka nga maglaway pa ang Jowa mo pag nakita ka niya."-saad pa ni bakla. Napairap na lang ako. Matagal ng nagagandahan sakin yun noh.
Sanay kasi ako sa liptint at pulbo lang. Sensitive ang skin ko sa make up. Parang hindi ako sanay, ganun.
After that, sinuot ko na ang gown na bigay sakin ni mama. Wala naman akong ibang susuutin eh. Infairness, maganda pagkakatahi at design niya.
Nagpicture picture muna sakin si Bakla.
SA GRAB kami sumakay ni bakla papuntang school. Pgkarating sa school, pinasuot niya sakin ang maskara. At sinuot niya na rin ang kaniya.
Kasi nga masquerade party ito. Pagpasok namin sa school building. Grabe ang daming tao, halos lahat talaga nakabihis ng pangparty. Bawala ata outsider dito eh.
"Si Hannah nasaan?"-tanong ko kay Carlos.
"Ang alam ko, hinahunting niya ang jowa mo. Gusto niya kasi makasayaw ito. At binonggahan niya pa ang suot niya ah. Siyempre ayoko na maagawan ka, kaya dapat mag attend ka noh."-saad niya malapit sa may tenga ko habang maglalakad kami at hawak hawak ko ang laylayan nitong gown ko.
Hindi na bago sakin ang ganitong party, kasi nakapag attend na ako nung junoir and senior high school kami nina Carlos.
"Hayaan mo lang siya ngayon, may tiwala ako sa boyfriend ko.-i said at mapait na ngumiti. Minsan nakakainis din pag may umaaligid sa jowa ko.
YOU ARE READING
MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)
RomanceAbegail, is a No boyfriend since birth. Siya ang babaeng maituturing na parang walang kinakatakutan. Hanggang sa gawan siya ng RPW account ng kaibigan niyang bakla. Role play world, kung saan peke ang lahat. Pero sa hindi inaasahan, isang arogante...