CHAPTER 58

691 38 4
                                    

● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●

Author: Binibining Nadya

CHAPTER 58

"Your kidding, right?"-Kierra.

"Of course, im not!"-Carlos while hes chuckled.

"Carlos, wag mo na patulan yan."-Hannah at tumayo pa ito. "Wag kang maniwala Kierra kay Carlos, nagjojoke lang siya."-tinignan pa ni Hannah si Carlos na Please-stop-look.

"Pero Hannah, kailangan nilang malaman na magkakaanak na kayo ni Charlie. So, ganiyan na lang. Hindi mo ipapaalam sa kaniya na nabuntis kana niya."-Carlos said with irritated voice. Halos lahat samin nakatingin linapitan na rin ni Harry si Kierra.

"Kierra, enough this! Let's go!"-Harry said at hinila na nito si Kierra paalis.

"Is that true?"-tanong ko na parang hindi makapaniwala.

Hannah just sighed and slowly nodded.

Oh my!

"Kailangan kang panagutan ni Charlie."-Carlos said. Pero nakita ko si Carlie na sumunod ito kina Kierra at Harry.

"Palipasin niyo muna ang oras, bago kausapin si Charlie. Nasa out of shock pa siya."-Aivann said na kakalapit pa lang nito samin. Nakakahiya naman sa mga bisita namin.

*clap clap clap.

"Nice one! Nice acting! Direk cut this take!"-Said Bb. Nadya sarcastic while she chuckled.  "Wag niyong kakausapin muna si Charlie. Kasi hindi siya makikinig kahit sino pa sa inyo. Saka na lang pagbalik niyo ng Maynila."-she added. 

Hay naku, para namang naka insulto itong Bb. Nadya.

"Hannah, galingan mo pa next time. Medyo kulang pa ang pag iyak mo eh. Dapat yung iyak na parang halos hindi kana makahinga, yun ang gusto kong gawin mo pag nareject ka ulit ni Charlie."-Bb. Nadya at umirap pa ito bago tumalikod. Naiintindihan ko kung bakit galit siya kay Hannah, naagawan ba naman siya ng hubby. "Masiyadong ahas."-she mormured.

"It's okay bading, hayaan mo sila. Wag kang ma eestress ah."-Carlos said habang hinihimas himas pa nito ang likod ni Hannah to get calm down.

Ilang oras pa ang lumipas, nagpaalam na samin ang tito's ni Aivann. Dahil sa may mga work pa ito kinabukasan. Nagsorry na rin ako sa kanila sa mga scene na nakita. Medyo natawa pa nga sila, dahil sa sanay na daw sila ganung eksena.

Bukas, uuwi na sina Hannah sa maynila. Kailangan gumawa ako ng paraan para makausap si Charlie.

Nasa apartment kami na tinutuluyan nina Hannah. While si Kierra is pinatulog na ni Harry, kaya si Hannah magpapahinga na rin ito.

Asan kaya si Charlie?

Lumabas ako ng apartment at naglakad lakad sa hallway nitong 5th floor. Natanaw ko ito sa may terrace malapit sa Apartment namin ni Aivann.

Nang makalapit ako sa kaniya, umiinom ako ng can in beer. At parang linalasing njya ang sarili niya.

"Go ahead, Abby. Pagalitan mo ko, okay lang."-he said na hindi lumilingon sakin pero ramdam ang presensiya ko.

"I won't say against you. Gusto ko lang na damayan ka sa problema mo."

"Then."-Charlie.

"Alam mo ba nung nalaman ko na buntis ako, medyo hindi ko kayang tanggapin yun. Kasi naisip ko, marami pa akong pangarap na gusto ko matupad. Pero masaya si Aivann na buntis ako, kaya kahit papano tinaggap ko yun ng buong buo. Pero hindi yun ang issue dito."-pagkukwento ko habang nakangiti sa kaniya. Sandali siyang sumulyap sakin.

MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now