CHAPTER 46

729 44 5
                                    

● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●

Author: Binibining Nadya

CHAPTER 46

ABEGAIL'S P.O.V

"Ibig sabihin niyan bading, magiging ninang na ako?"-tanong ni Baklang Carlos ng sabihin ko sa kaniya na buntìs ako.

"Oo bading, pero wag ka munang marites diyan ah. Alam mo naman sa school na ito, maraming marites dito."-i said.

"Oo naman noh. Siyempre, masaya ako dahil alam kong masaya ka kay Aivann. At nakita mo na yung lalaki na para sayo."-Carlos.

"Hindi nakita, dumating lang siya. Kasi in the first place. Hindi naman ako naghanap ng lalaking deserving sakin."-i said. Andito kami ngayon sa Garden, dahil vacant naman.

"Tama ka, compare dun sa kilala kong babae na habol ng habol sa lalaki. Tapos hindi naman siya gusto na feeling inagawan siya. Duh!"-nakairap pang saad ni Bakla.

"Shhh. Wag ka ngang maingay jan. Bestfriend pa rin natin si Hannah, kailangan niya lang ng peace of mind sa ngayon."-saway ko rito. At baka may makarinig samin na ibang tao.

Kahit papano, may pinagsamahan pa rin kaming tatlo. Kahit ano man ang nangyari, bestfriend are still bestfriend. Lahat naman na magkakaibigan, dumadaan sa ganito. May mga bagay na hindi pinagkakaunawaan. Pero naayos din naman kalaunan.

"Kanina pa ba kayo rito?"-Si Cahrlie na kakarating lang at parang bangag pa ito dahil sa itsura niya. Naupo ito sa tabi ni Carlos. Dahil wala namang space sa tabi ko.

"Medyo, bakit ganiyan itsura mo? Lasing ka ba?"-tanong ko rito. Papikit pikit pa siya ng mata na parang inaantok.

"Ah oo, hang over lang ito. Mawawala din ito mamaya."-hes said.

"Hindi ka naman lasinggo ah. Don't tell me, may problema ka?"-tanong rito ni Carlos na kinatigil ni Charlie.

"Wala ito, nagpapalipas lang ako ng oras kagabi. Kaya wag niyo kong alalahanin."-Charlie said na parang may malalim itong iniisip.

"Tsk. Broken hearted na nga ako, ginaganiyan mo pa ako."-he said at nakalukot ang mukha nito.

"Okay, hindi na. Ano ba yung problema mo kay Hannah.?"-tanong ko pa rito. Napabuntong hininga naman siya. At seryosong tumingin sakin.

Nagkwento naman si Charlie, about za kanila ni Hannah on the beach. Yinaya daw siya ni Hannah gumala or mag travel. Dahil areho silang broken hearted. Nung official na inamin namin ni Aivann ang relasiyon namin.

At kwenento niya rin ang about kay Harry at Hannah na mag ex pala ito. Halos mapanganga pa ako ng marinig yun kay Charlie. 

"Talaga bang hindi niyo alam ang about kay Harry at Hannah?"-he ask. Umiling naman ako.

"Ang alam ko kasi Nbsb si Hannah, tulad ko."-i said. Wow as in wow. Ex with benefits pa sila.

Ang tindi ng babaeng yun, ang dami niya pala talagang lihim samin. Tama naman pala si Carlos, madaming linilihim samin si Hannah.

Nakikipag ex with benefits siya kay Harry habang nagkakagusto siya sa boyfriend ko. Grabe! Ang katì. My bad mind. But, it's really true.

"Kaya buti na lang pala, pinaglaban ko si Aivann mula sa kaniya. Hindi deserve ni Aivann ang tulad ni Hannah. Hayss."-sabi ko na lang at napailing iling pa.

"So, pati ako hindi ko rin siya deserve?"-tanong ni Charlie.

"What do you mea by that?"-i ask him directly on his eyes.

"Nalasing kami pareho ni Hannah nung gabing yun, kinabukasan nagising na lang ako na pareho kaming walang mga sàplòt. Sobrang nadissapoint ako sa sarili ko Abby. Hindi ko pala kayang makontrol ang sarili ko pag lasing. Hindi ko man lang naalala kung ano ang nangyari nung gabing yun."-pagkukwento niya at halata sa mukha nito ang paghihinayang.

MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now