● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●
Author: Binibining Nadya
CHAPTER 52
"Aivann, may hinihintay ka ba rito?"-tanong ng isang babae na nakadungaw sa bintana ng kotse na kakahinto lang sa harap ko. Ito yung Wifey ni Charlie eh na kasama niya mag Mall.
"Ah meron. Ikaw saan punta mo? Gabi na ah.?"-tanong ko rito.
"Wala lang, gumagala lang. Ikaw, bakit ka nandito sa ganitong oras?"-tanong niya na parang nagtataka pa ito.
"Actually, magtatanan kami ng Girlfriend."-pag amin ko rito.
"Woah, really?"-she said na parang hindi pa ito makapaniwala. "Well, may suggest ako na lugar na malayo dito."-she said at may linabas ito mula sa bag niya na isang sticky note at ballpen at may sinulat rito. Then inabot niya ito sakin. Na agad kong tinanggap.
"Yan, pwede niyong puntahan. Good luck."-she said at sumakay na ito ng kotse niya then umandar na paalis.
Binasa ko naman yung nasa sticky notes.
BNS Apartment ? Hotel ba ito?
May address din kung saan ito matatagpuan. Malayo nga ito dito sa Maynila.
"Aivann"
Napalingon naman ako sa may Likod ko. It's Abby, may dala itong dalawang bag. Kaya agad ko itong linapaitan at kinuha ang mga dala niya.
"Dinala ko na rin gamit mo."-she said at yumakap pa ito sa akin.
"Akala ko, hindi ka sasama sakin."-i said. At hindi maalis ang ngiti sa labi.
"Ayoko malayo sayo. Kaya sasama ako kahit saan pa yan."-she said at kumawala na ito sakin. "Tara na, kaipangan na nating umalis."-saad niya at nauna na itong sumakay ng kotse. Sinakay ko ang mga dala niya sa trunk ng kotse ko. Then nagmadali na sumakay ng sasakyan.
"Fasten your seatbelt, meron na tayong pupuntahan. Malayo sa lugar na ito."-i said at inabot pa sa kaniya yung note na binigay sakin ni Binibining Nadya.
Pinaandar ko na ang sasakyan ng makasuot na ng seatbelt si Abby.
"Malayo ito ah, alam mo ba kung saan ito?"-she ask ng mabasa niya yung note na inabot ko sa kaniya.
"Gagamit na lang ako ng GPS, para mahanap ang lugar na yan. Sabi ng kaibigan ni Charlie, malayo daw yan dito."-i said.
ABEGAIL'S P.O.V
Ilang oras na kaming nagbabiyahe ni Aivann, may nagtuturo naman na GPS daan para maka punta sa lugar na pupuntahan namin.
"Matulog kana muna, medyo malayo layo pa tayo."-Said Aivann. Umiling naman ako.
"Mamaya na, hindi pa ako inaantok. Ikaw, kanina ka pa nagmamaneho. Magpahinga muna tayo pag may nadaan na bukas na store."-i said.
Hindi sana ako sasama kay Aivann, kaso natatakot din ako na malayo ako kay Aivann at hindi na kami magkita.
Kaya kahit, medyo mabigat sa loob ko na iwanan si Lolo mag isa sa bahay. Sumama pa rin ako kay Aivann.
*Flashback.
"Apo, wag mo kong alalahanin dito. Sumama kana kay Aivann. Oras na hindi ka sumama ngayon kay Aivann, baka hindi na kayo magkita pa. Dahil ipapakasal si Aivann sa ibang babae. Kapag nangyari yun, mawawalan ka ng tuluyan ng karapatan sa kaniya. Dahil oras na dalhin ka ng mama mo sa ivang bansa. Pipilitin naman ni Andrew si Aivann na ipakasal ito sa iba."-mahabang lintaya ni Lolo.
YOU ARE READING
MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)
RomanceAbegail, is a No boyfriend since birth. Siya ang babaeng maituturing na parang walang kinakatakutan. Hanggang sa gawan siya ng RPW account ng kaibigan niyang bakla. Role play world, kung saan peke ang lahat. Pero sa hindi inaasahan, isang arogante...