● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●
Author: Binibining Nadya
CHAPTER 48
Agad ko namang linapitan si Charlie.
"Abby, bakit mo naman ako sinaktan."-Charlie said habag nakabaluktot ang mukha nito na halatang nasaktan dahil sa suntòk ni Aivann na walang hiya.
Tiningala ko naman si Aivann na nakakuyom pa an mga kamay nito at galit makatingin kay Charlie. Habang nasa likod nito si Harry.
"Pwede ba Aivann, umalis kana! Nanakit ka ng taong wala namang ginagawang masama sayo!"-inis kong saad rito at tinulungan kong makatayo si Charlie.
"Bakit sakin ka nagagalit, ikaw na nga itong hinaharàss ng lalaking yan eh!"-he said at dinuro duro pa si Charlie.
"Lasing siya, kaya pwede ba manahimik kana at iwan kami."
"What happen?"-tanong ni Carlos na kakarating lang. At tinulungan pa ako nitong alalayan si Charlie. "Anong nangyari sa mukha mo Charlie?"-gulat pa na tanong ni Carlos habang tinitignan ang may pasang mukha ni Charlie.
"Sinaktan lang naman siya ng lalaking walang kwenta na yan!
"Iuwi na natin si Charlie sa kanila."-i said. Hinila naman ang kamay ko ni Aivann.
"Uuwi na tayo!"-he said at nagpipigil ito ng galit.
"Bitiwan mo ko!"-i said habang nagpupumiglas. "Let me gò Aivann! And get out of my life! Dahil sayo nagkakawatak watak kaming magkakaibigan, alam mo ba yun!"-lumuwag naman angbpagkakahawak niya sa wrist ko kaya agad akong kumawala rito at bumalik kay Carlos.
"Umuwi na tayo!"-pigil ang galit nito na pilit kinakalma ang sarili.
"Hindi ako sasama sayo"-pagmamatigas ko.
"Ako na ang bahala kay Charlie."-napalingon naman kami sa isang babae na kakababa pa lang ng sasakyan nito. Linapitan nito si Charlie. "Hubby, are you okay?"-tanong nito kay Charlie na parang naglalambing pa.
"Sandali sino ka?"-tanong ko rito.
"Me? Ako ang wifey niya. Isakay na natin siya sa kotse, then ihahatid ko na kayo."-she said. Kaya napilitan naman kami ni Carlos na isakay si Charlie sa passenger seat.
Lumingon muna ako kay Aivann na nakatayo lang ito at halatang galit ito dahil nakakuyom pa ang mga kamao nito.
Tsk. Sumakay na kami ng Backseat ni Carlos at yung girl naman sa Driver seat. Agad niya itong pinaandar paalis.
"Pano kaya ako natunton ng lalaking yun?"
"Yun ba, nagtext kasi sakin si Harry kung nasaan daw ako. Kaya ayun siguro, kaya natunton nila tayo. Hindi ko naman alam na, ganun ang mangyayari."-Çarlos said.
"Carlos, sino ba ang babaeng yan? Ngayon ko pa lang nakita yan eh."-medyo mahinang boses na tanong ko kay Carlos.
"Hindi ko rin alam eh."
"Dinig na dinig ko ang usapan niyo mga mosang."-rinig kong saad ni Girl.
"Bakit hubby ang tawag mo sa kaniya?"-tanong ni Carlos rito. Oo nga noh, may relasiyon ba sila?
"Wag nga kayong mosang, wifey and hubby ang tawagin namin ni Charlie, eh ano naman ngayon."-mataray nitong saad. Nagtatanong lang eh.
"Hay naku naman, nakabuntot ang Jowa mo."-she said kaya napalingon naman ako sa likod. May kotse nga sa likod namin, pero hindi ito kotse ni Aivann. Yung kay Harry ata ito.
Kahit kailan maulit talaga itong si Aivann eh. Hindi siya yung tipong lalaki na basta basta na lang susuko.
Binilisan naman ni ate girl ang pagmamaneho, na parang nakikipag karera ngvsasakyan sa kalsada.
YOU ARE READING
MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)
RomanceAbegail, is a No boyfriend since birth. Siya ang babaeng maituturing na parang walang kinakatakutan. Hanggang sa gawan siya ng RPW account ng kaibigan niyang bakla. Role play world, kung saan peke ang lahat. Pero sa hindi inaasahan, isang arogante...