● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE ●
Author: Binibining Nadya
CHAPTER 21
****
"Diba, wala ka ng klase pag hapon?"-tanong ni Aivann, magkatabi kasi kami ngayon na nakaupo sa bus papuntang school.
"Huh? Bakit mo naman natanong?"
"Magkita tayo mamaya ah. Pag di ka sumipòt.."-at bumulong siya sa may tenga ko. "Sasabihin ko kay Hannah ang lahat"-pangbablackmail niya pa at ngumisi ito.
Napairap na lang ako ng husto. Kanina ko pa siya hindi pinapansin hanggang sa maka sakay kami rito.
"Tiyaka, mali talaga ang pagkakaintindi mo na meron akong ibang Jowa. Ikaw ang lang Girlfriend ko."-he said na medyo mahina lang ang boses. Hay naku, hindi ako naniniwala. "Kung gusto mo talaga na mapatunayan ko sayo ang totoo, sumama ka sakin mamaya."-he added.
"Oo na, para hindi kana mag ingay jan."-naiirita ko ng saad rito. Medyo umusog pa ako ng onti sa may gilid, kasi may ilang estudiyante ang nakatingin samin.
****
"Nasaan kana ba Abby? Kanina pa ako nag aantay rito."-parang naiinip pa na saad ni Aivann na kausap ko ngayon sa phone.
Sinilip ko naman yung dalawang kaibigan ko na busy magbasa maglibro ngayon, habang ako andito sa may gilid ng library kasi nga tumawag itong si Aivann.
"Wag mo na akong antayin, kasama ko mga kaibigan ko dito sa library. Hindi ako makaalis."-i said.
"Pero nangako ka diba?"
I end the call. Hayss, pano ba ako makakaalis ngayon. Bumalik na ako sa tabi ni Carlos.
"Umh. Girls, punta lang ako ng wash room ah."-paalam ko sa dalawa. At inaklay ang bag ko.
"Samahan na kita, pupunta rin ako don."-Hannah said at tumayo pa ito.
"Umh. Sige."-Jusko naman! Pano ba ako makakatakas sa kanila?
Palabas na kami ng Library room ng dumating si Harry.
"Abby, buti nakita kita."-saad nito.
"Huh? Bakit may kailangan ka ba?"-tanong ko, ngumiti naman ito ng malapad.
"Pumunta ka daw ngayon sa Principal office."-saad nito.
"Huh? May nagawa ba akong mali?"-i ask na medyo nagulat. Kasi First time ko mapatawag sa Principal office.
"Samahan na kita Abby."-Hannah.
"Naku wag. Si Abby lang ang pinapatawag, kaya ako na ang sasama sa kaniya doon. Tara na Abby."-Harry said at nauna na itong naglakad paalis.
"Sige Hannah, okay lang ako."-i said. Para kasing nag alala ang mukha niya. Sumunod na ako kay Harry.
Pero habang naglalakad kami, eh hindi naman papuntang Principal office ito. Papuntang parking lot ng school.
"Hoy! Harry, saan ba talaga?"-tanong ko pa rito ng huminto siya sa tapat ng isang kotse at pinagbuksan pa ako nito.
"Pasok na, nandito si Mr. President. Bilis."-saad niya. Lumapit ako sa may pinto ng kotse at yumuko para makita ang tao sa loob. Si Aivann nga, gumawa pa talaga siya ng paraan ah.
Pero habang naglalakad kami, eh hindi naman papuntang Principal office ito. Papuntang parking lot ng school.
"Hoy! Harry, saan ba talaga?"-tanong ko pa rito ng huminto siya sa tapat ng isang kotse at pinagbuksan pa ako nito.
"Pasok na, nandito si Mr. President. Bilis."-saad niya. Lumapit ako sa may pinto ng kotse at yumuko para makita ang tao sa loob. Si Aivann nga, gumawa pa talaga siya ng paraan ah.
YOU ARE READING
MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)
RomanceAbegail, is a No boyfriend since birth. Siya ang babaeng maituturing na parang walang kinakatakutan. Hanggang sa gawan siya ng RPW account ng kaibigan niyang bakla. Role play world, kung saan peke ang lahat. Pero sa hindi inaasahan, isang arogante...