CHAPTER 34

796 56 1
                                    

● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●

Author: Binibining Nadya

CHAPTER 34

KINAUMAGAHAN.

Sobrang sakit ng katawan ko ng magising ako, at nasa tabi ko si Aivann na gising na rin pala at nakatitig pa sakin.

Nakailan kaya kami kagabi? Grabe, hindi ko na alam kung ilang beses ba yun.

"Good morning"-Aivann said at hinàlikan ako nito sa pisngi.

"Ang sakit ng katawan ko."-nakalukot na mukha na saad ko.

"Anong nangyari kagabi? Bakit ako nandito?"-he ask.

What? Hindi niya alam kung ano ang ginawa namin kagabi? Halos kaya lamunin niya ako ng buhay sa sobranģ libòg niya.

"Pwede bang ulitin natin para maalala ko ang lahat"-he said at ngumisi pa ito. Bweśìt.

"Parang kang tangà! Pasalamat ka.."

"Mahal mo ko. Yieeh. Hindi mo naman ako matitiis eh. Tiyaka, halata naman na hindi kayo magjowa ng Charlie na yun. Kasi wala akong makitang ebidensiya na may relasiyon kayo."-saad nito at yinakap ako. "Tiyaka, kilala kita Abby. Maaari mo bang sabihin ang tunay na dahilan."-he said at sumeryoso ang mukha nito.

Hindi pa ako handa na sabihin sa kaniya ang totoo.

"Next time na lang, ang sakit kasi ng likod ko."-reklamo ko. Parang nabalian ako ng isang butò sa likod ko eh.

"Imassage na lang kita"-sad nito at hinimas hìmas yung dibdib ko. Tinignan ko naman siya ng masamà. Kaya inalis niya agad ang kamay niya sa dìbdìb ko.

"Umuwi kana kaya sa inyo"-i said.

"Dito ako ulit matutulog mamaya eh. Abby isa pa please."-saad niya na parang batang nagmamakawa na mukha.

Linapit niya naman ang mukha niya sakin.

Kaya ko pa ang isa? Sobrang hapdì na ng tahòng ko.

"Apo, tanghali na ah!"-rinig kong boses ni Lolo mula sa labas ng kwarto. Kaya napabalikwas naman si Aivann at bumaba ito ng kama at nagmadaling nagbihis. Pagkatapos niya magbihis, lumabas na siya ng kwarto.

"Lolo, tulog pa pò si Abby. Napuyat po ata sa mobile games."-rinig kong palusot ni Aivann mula sa labas ng kwarto.

Napagod at napuyat talaga ako kakalaro namin ni Aivan kagabi. Napilitan naman akong bumangon at nagbihis. After ko magbihis, nahiga ulit ako sa kama ko.

Nanghihina kasi ako. Ikaw ba naman araruhin magdamag. Sinong hindi manghihina don?

Maya maya bumukas naman ang pinto at pumasok mula rito si Aivann na nakatuwalya lang at bagong ligo.

Lumapit naman siya sakin at naupo sa gilid ng kama ko.

"Are you okay? Mukhang kulang ata yung ginawa ko? Gusto mo bang dagdagan ko?"-nakangisi niyang saad na kinairap ko.

"Gusto ko lang magpahinga, tiyaka Aivann. Wag kang pupunta dito na tuwing weekdays ah."-i said lumukot naman ang mukha na parang nagtataka.

"Bakit naman?"-he ask.

"Pumupunta kasi rito ang mama ko tuwing weekdays, kaya weekends ka lang dapat pumunta rito."-i said.

"Pero, kailan mo ba ako ipapakilala sa mama mo? Bati na ba kayo?"-tanong nito. Umiling naman ako.

Napairap naman ako ng hinubàd niya ang nakatakip sa gitnang bahagi niya. At saka ito nagbihis sa harapan ko.

Masiyado naman akong pinagpala. Bumangon ako mula sa pagkakahiga sa kama at naupo.

MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now