CHAPTER 13

1.1K 42 1
                                    

● MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE●

Author: Binibining Nadya

CHAPTER 13

HANNAH'S P.O.V

"Maupo muna tayo."-Aivann.

Naupo naman kami, magkaharap kami sa ngayon. 

Si Aivann nga ang ka chat ko, binigay sakin ni Carlos ang rpw account niya na si Aivann pala ang ka chat niya at boyfriend niya.

Pareho kaming walang alam ni Abby, tungkol dito.

Buti na lang at mapag paubaya si Carlos. Kaso burado na ang ibang convo nila, halatang nag chachat si Carlos ng kabastusàn kay Aivann.

"Ano ba gusto mong kainin?"-he ask.

"Kahit ano na lang."-sagot ko. Siya na ang pumili sa menu ng kakainin namin. Ang gwapo niya naman ngayon, mas lalo tuloy ako naiinlove ngayon sa kaniya.

After niya maka pag order, hindi na siya umiimik.

"Hindi kà ba makapaniwala na ako ang rpw girlfriend mo?"-i ask at hindi mawala ang ngiti ko sa labi.

"Hindi naman sa ganun, alam ba ng friends mo na ako angka date mo?"-he asked.

"Yes of course, sila pa nga ang nag asikaso sakin para maging disente this night."

Napatango tango naman siya.

"Hindi ba sila magagalit?"-he ask. Umiling iling naman ako.

"Mabait ang mga friends ko, kaya wala kang dapat alalahanin."-i said. Nang dumatin ang inorder niya na pagkain.

Kumain na lang kami, may mga tinatanong pa siya sakin na kung ano ano. Medyo matanong pala itong si Aivann.

ABEGAIL'S P.O.V

Ano na kaya ginagawa nila ngayon? Siguro nagkakamabutihan na sila?

Hayss. Kanina pa ako, nagbubuntong hininga rito habang nakahiga sa kama ko.

Binigay ko lang naman kay Hanah ang rpw account ko, pero ang sabi namin si Carlos ang kachat ni Aivann.

Tama naman ang naging desisyon ko. Wag lang malalaman ni Hannah ang tungkol sa nangyari samin ni Aivann.

Baka magalìt siya ng husto sakin. Well, mas bagay naman kasi sila. Sana wag niyang malaman.

Nang sabihin namin yun kay Hannah, sobrang excited siya at hindi na makapag antay makipag date kay Aivann. Sinabi na rin ni Carlos na si Harrizx at Aivann ay iisa.

Kinabukasan.

Sumulyap ako sa kama ni Aivann, wala na ata siya. Baka maaga nang pumasok sa school.

Lumabas ako ng kwarto, para makapag almusal na. Nagtungo ako sa kitchen. Naabutan ko si Aivann na kumakain at naka uniform na at parang may ka chat pa siya ah.

Nag chacaht ba sila ni Hannah?

Umalis na lang ako ng kusina at pumasok sa banyo namin.

Siguro masayang masaya si Hannah ngayon.

SCHOOL.

"Kumusta naman bàding ang date mo kagabi? Nag kìss ba kayo?"-tanong ni Carlos at ngumuso pa ito.

"Ano ka ba Carla, wag mo nang itanong. Secret ko na lang yun."-sabi ni Hannah na tila kinikilig pa ito.

Siguro, sila na officially.

"Kayo na ba?"-tanong ko. Napalukot naman ang mukha ni Hannah.

"Hindi pa nga eh, tapos hindi man lang siya nagreply sa chat ko kanina."-sabi pa nito habang nakabusangot.

MY RPW GIRLFRIEND IS MY ROOM MATE (Montenegro Series #1)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now