Hôm nay Lưu Thù Hiền hôm nay cùng Hồ Hiểu Tuệ đi chùa vì Hồ Hiểu Tuệ nghe nói chùa này rất linh. Cô cũng không muốn đi lắm nhưng vì tiểu hổ kia không ngừng nũng nịu khiến Lưu Thù Hiều không thể không đi cùng em. Khi đến chùa, cô đứng chờ em vào cúng lễ Phật có chút buồn chán liền muốn vào trong xin một quẻ giết thới gian. Sau khi nàng đi ra thì thấy cô đang trầm tư tay đút túi quần lẩm bẩm.
"Không hợp sao?"
"Chị làm sao vậy? Mới xin quẻ sao? Thế nào, tốt không a?"
"...Rất tốt, đi thôi!"
Cả hai cùng nắm tay nhau về nhà, nhưng lúc này Hồ Hiểu Tuệ lại chú ý đến vẻ mặt trầm tư của lão Lưu nhà mình. Nàng siết chặt lấy tay cô hơn, nói.
"Em hồi nãy nghe người ta nói, hai người cạn duyên không thể cùng nhau đến chùa a."
"....."
"Bởi vì Phật độ chính duyên, diệt nghiệt duyên..."
Lưu Thù Hiền quay sang nhìn em, nhìn ánh mắt hơi chùn xuống của tiểu hổ khiến cô đau lòng không thôi. Cô nắm lấy tay nàng, đặt lên đó một nụ hôn rồi nói.
"Nếu như em là nghiệt duyên. Vậy thì chị cũng không cần có chính duyên nữa."
Choang~
Tiếng chuông chùa vang lên bên tai khiến cả hai cùng quay đầu lại nhìn. Mà tiếng chuông này càng làm cho quyết tâm của Lưu Thù Hiền thêm mạnh mẽ, nhìn ngôi chùa to lớn trước mắt, một ngày nào đó cô sẽ cùng nàng quay lại đây.
.
Nhiều Năm Sau
Keng~Keng
"Em đã nói là đứng đến rồi mà! Bây giờ chuyện này làm sao bây giờ?""Loại chuyện này ai dám chắc chắn được đâu."
Lưu Thù Hiều vest đen lịch lãm một lần nữa đứng dưới hiên chùa xưa cũ, khuôn mặt trần tĩnh vẫn như xưa vậy. Câu nói của cô gái đi cùng bạn trai mình có lẽ lại giống như cô năm đó, xem được một quẻ nghiệt duyên rồi đi. Ánh mắt vừa động, cánh tay liền bị người ta ôm cứng ngắt.
"Nghiệt duyên của chị vẫn còn ám chị đây nè~"
"Hảo, ám đến già cũng được."
Cuối cùng thì cô cũng có thể giữ đúng lời hứa cùng nàng quay lại đây. Cả hai vui đùa cùng nhau về nhà, trên ngón áp út của cả hai lấp lánh ánh sáng của một tình yêu hạnh phúc và trọn vẹn.
.
Nghiệt duyên thì sao chứ? Cũng chỉ là nghiệt duyên của tôi, nghiệt duyên mà Lưu Thù Hiền này muốn bảo hộ.
.
.
.
——————————————————————
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snh48 & Gnz48] Cp nhà sông {Tự viết}
Hayran KurguNày là ngẫu hứng nên viết. Sẽ có nhiều cp khác nhau, có cả cp be nên là ai không thích thì có thể lướt qua nha. Nội dung sẽ có một phần nhỏ là thật. Ai muốn cp nào thì có thể comment yêu cầu ạ. Lần đầu viết truyện mong mn chiếu cố ạ.