Hindi makapaniwalang tiningnan ni Tiemo ang asul na buhok.
Naghiyawan lahat ng mga nanonood.
Sa huling sandali, nang hatiin na ng Iron Blood Religion Deputy Patriarch si Empress Qin sa dalawa, biglang nakialam si Zhao Feng at hinarangan ang suntok.
Isang layer ng asul ang nakapalibot sa katawan ni Zhao Feng. Ang kapangyarihan ng Gulong ng Liwanag at Dilim ay hinarang at hinigop ng asul na patong na parang batong lumulubog sa karagatan.
Bakit ako hinarang ni Zhao Feng?
Kahit na curious si Tiemo, mas nagulat siya sa lakas ni Zhao Feng.
Ang Deputy Patriarch's Wheel of Light and Darkness ay hindi man lang makalusot sa bloodline defense ni Zhao Feng.
Sigurado si Tiemo na kahit ang pinakamataas na True Lord Rank ay hindi kayang harangin ang kanyang Wheel of Light and Darkness nang ganoon kadali.
Gayunpaman, ang kabataang ito sa kanyang harapan ay ginawa iyon nang madali.
“Deputy Patriarch, may utang akong pabor sa Sage. Please let her go this time."
Paliwanag ni Zhao Feng.
Sina Zhao Feng at Empress Qin ay nasa magkaibang panig at sila ay may pakana laban sa isa't isa noong nakaraan. Inagaw pa ng una ang huli.
Gayunpaman, nagpasya si Zhao Feng na huwag patayin si Empress Qin dahil sa ilang kadahilanan, tulad ng Sage at ang Unang Elder ng Broken Moon Clan.
“O sige. Hahayaan ko na naman siya.”
Napabuntong-hininga ang Deputy Patriarch. Umiling siya habang inilalayo ang Gulong ng Liwanag at Dilim.
Hayaan mo na naman siya? muli?
Naguguluhan si Zhao Feng. Nagkaroon ba ng pagkakataon ang Deputy Patriarch na patayin si Empress Qin sa nakaraan at hindi ito kunin sa ilang kadahilanan?
Nagpakawala ng mahabang hininga si Empress Qin. Ang kanyang damit ay basang-basa sa malamig na pawis.
"Zhao Feng, hindi ko akalain na ikaw ang magliligtas sa akin."
Ang kanyang ekspresyon ay kumplikado. Gusto niyang patayin si Zhao Feng kasama ng tatlo pang iyon, ngunit sa halip ay naligtas siya ni Zhao Feng.
“Asar ka. Ito na ang huling pagkakataon."
Naiinis na tumingin si Zhao Feng kay Empress Qin.
Wala siyang magandang nararamdaman kay Empress Qin. May konting killing intent pa nga siya.
Hindi naglakas-loob si Empress Qin na magtagal, umalis kaagad.
"Gumawa si Empress Qin ng mga alon at nagdulot ng kaguluhan simula noong sumali siya sa Imperial at marami akong pagkakataon na patayin siya bago siya ganap na mag-mature. Gayunpaman, dahil sa Sage, hindi ko siya pinatay."
Pinanood ni Tiemo si Empress Qin na umalis.
Naalala ni Zhao Feng kung paano sinabi sa kanya ni Jiang Sanfeng na bumisita si Tiemo sa Sage upang kumpirmahin kung si Zhao Feng ay buhay o patay na.
"Ito ay higit sa lahat dahil ang Patriarch - Brother Hong - ay may magandang relasyon sa Sage."
Napabuntong-hininga si Tiemo.
Patriarch? Ang tunay na Patriarch?
Gumalaw ang puso ni Zhao Feng. Hindi niya akalain na magiging ganito kakomplikado ang koneksyon.
Hindi nagtagal ay naalala niya ang misteryosong elder na nagbigay sa kanya ng bola ng Ice Soul and the Dark Eye Incomplete Page.
Matapos palayain si Empress Qin, mabilis na bumalik si Zhao Feng sa forge at nagpatuloy sa gawain.
BINABASA MO ANG
Ang Hari ng mga Diyos ( Book - 3 (PAGHABOL SA EMPERADOR NG KAMATAYAN )
Phiêu lưuAng kanyang kalooban ay matigas at hindi normal katulad ng sa iba. Gayunpaman, dahil ipinanganak siya sa isang maliit na sangay ng pamilya, ang kanyang landas ay nakatakdang permanente na lang sa pagiging mababang nilalang. Isang araw ang kanyang...