C745 + C746 - Paghabol sa Kamatayan (8)

125 13 0
                                    

“Guro, ang paparating na labanan ay makakaapekto sa tadhana. Kahit sinong manalo o matalo, hindi na kita matutulungan,” napakagat labi ang puting-matang dalaga. Naabot na niya ang kanyang limitasyon sa pagtulong kay Emperor of Death.

Pagkatapos sabihin iyon, yumuko siya sa Emperor ng Kamatayan at humiling na umalis.

“Kakaladkarin ko lang si Master pababa kung mananatili ako. Wala sa Cang Ocean ang destiny ko – nasa Continent Zone,” sabi ng babaeng maputi ang mata, at may kakaibang liwanag na kumikinang sa kanyang mga mata habang nakatingin sa direksyon ng Continent Zone.

"Okay, hindi kita pipilitin," binigyan siya ng Emperor of Death ng matalim na tingin. Kung wala ang tulong niya, hindi niya kailanman mahahanap si Zhao Feng sa Cang Ocean. Higit pa rito, sinubukan niyang hulaan kung ano ang mangyayari sa lahat ng kanyang kapangyarihan. Sa isang tiyak na antas, ang Emperador ng Kamatayan ay may inisyatiba.

"Bago ako umalis, may gusto akong sabihin kay Master," biglang sabi ni Bai Lin.

"Sige," sagot ng Emperador ng Kamatayan.

"Ang mga may-ari ng mga Mata ng Diyos ay itinalaga ng Langit. Ang mga ito ay mahirap palitan, at ang Ninth God's Eye ay tila mas kakaiba. Sana ay hindi masyadong yumuko si Master...." sabi ni Bai Lin pagkatapos ng malalim na pag-iisip.

Parehong si Bai Lin at ang Emperor ng Kamatayan ay mga inapo ng mga may hawak ng Mata ng Diyos. Bagama't ang pagkakaiba sa pagitan ng God Eye of Destiny at ng Eye of Destiny ay isang mundo lamang, ang una ay ang ninuno at ang huli ay ang inapo lamang.

Ang Mata ng Kamatayan ay pareho. Para maging may-ari ng God Eye of Death, ang Emperor of Death ay kailangang patayin ang God of Death at gamitin ang kanyang Eye of Death para maging susunod na God Eye owner. Ito ay dahil ang mga Mata ng Diyos ay natatangi - isa lamang sa bawat isa ang maaaring umiral sa uniberso.

Gayunpaman, kahit na sa teorya, ang kahirapan sa paggawa nito ay halos ganap na imposible. Kaya nga, sinasabi ni Bai Lin sa kanyang amo na may mga bagay na hindi maaaring pilitin.

“Alam ko ang ibig mong sabihin,” ang Emperor ng Kamatayan ay huminto saglit habang nagsasalita nang may pananabik, “Gayunpaman, ang Ikasiyam na Mata ng Diyos ay hindi pa tunay na nagigising, ni ang may-ari nito ay nag-mature. Ito ang pinakamalaking pagkakataon upang makakuha ng Mata ng Diyos. Kung papalampasin ko ang pagkakataong ito, pagsisisihan ko ito habang buhay."

Kung ihahambing sa pagpapalit ng orihinal na may-ari ng God's Eye, ang pagkakataong ito ay masasabing isa sa isang trilyon. Bagama't ang kahirapan ng pagpatay kay Zhao Feng ay dumarami, may pag-asa pa rin, at hangga't may pag-asa, ang Emperor ng Kamatayan ay hindi susuko. Higit pa rito, sa sandaling ito, mayroon siyang ganap na kalamangan sa lakas.

Sa loob ng Eighteen Pirate Sacred Land, isang madilim na liwanag ang dumaan sa walang limitasyong karagatan, at ang lamig na nagmumula rito ay naging dahilan upang tumahimik at manginig ang mga hayop sa malapit dahil sa takot.

"Ito ay ang Emperador ng Kamatayan!" n-(O𝐕𝞮𝑙𝒃Sa

Nagsimulang kumikibot ang puso ng mga pirata na kanyang nadaanan.

Nakatanggap din ng balita ang Cold Moon Emperor, Zhao Feng, at ang kumpanya sa desolated canyon tungkol sa kanyang paglapit. Upang harapin ang Emperor ng Kamatayan, inutusan ng Cold Moon Emperor ang lahat ng mataas na echelon ng Pirate Sacred Land na maghanda.

"Malapit na siya," si Zhao Feng ay naging isang kidlat at lumipad patungo sa walang limitasyong lugar ng karagatan. Sumunod naman ang Cold Moon Emperor, ang batang Demigod, ang Giant Shark King, at ang Ghost Scaled King.

Ilang sandali pa, nagdilim ang langit nang makita ang isang matandang maringal na pigura.

"Emperor ng Kamatayan!"

   Ang Hari ng mga Diyos  ( Book - 3       (PAGHABOL SA EMPERADOR NG KAMATAYAN )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon