C751 + C752 - Paghabol sa Kamatayan (14)

120 10 0
                                    

Makalipas ang ilang taon, sa isang Void Ocean Spiritual Palace.

Whoosh!

Isang madilim na sinag ng liwanag ang pumasok, at isang lalaking may nawawalang kanang braso at mga marka ng paso ang lumitaw sa kalye. Ang lalaki ay nakasuot ng gintong korona na puno ng mga bitak, ngunit ang aura ng Kamatayan na naglalabas mula sa kanya ay nagpabagabag sa mga nasa malapit. Mahirap isipin na ang lalaking ito ay isa sa pinakamatandang Emperor ng Cang Ocean.

"Emperor Zi Mu!" ang Emperor ng Kamatayan ay bumulung-bulong sa tono na hindi naririnig ng iba.

Ilang paghinga mamaya:

Weng~~

Ang Imperial Power ng isang Emperor ay lumitaw mula sa isa sa mga sulok ng Void Ocean Spiritual Palace.

"Emperor ng Kamatayan?" isang nagulat na boses ang narinig nang lumitaw ang isang nasa katanghaliang-gulang na lalaki na nakasuot ng kulay lila. Siya ay natatakpan ng isang lilang glow at nagbigay ng kakaibang amoy.

"Emperor Zi Mu!" ang mga bulalas ng mga kalapit na eksperto ay umalingawngaw habang ang paggalang at paghanga ay lumitaw sa kanilang mga mata.

Napakabihirang makakita ng mga Emperador sa labas ng Sacred Lands. Gayunpaman, ang Spiritual Palace na ito ay nasa isang medyo malaking island zone na naglalaman ng walo o higit pang dalawang-star na sekta, kaya ang Spiritual Palace na ito ay may isang Emperor na namamahala.

"Emperor of Death, paano ka naging ganito?"

Nagulat si Emperor Zi Mu. Siya ay nag-iisa sa nakalipas na isang taon o dalawa at hindi gaanong alam tungkol sa labas ng mundo.

"Emperor Zi Mu, may utang ka sa akin mula sa ilang libong taon na ang nakalipas, at ngayon kailangan ko ang iyong tulong...." sabi ng Emperor of Death sa malalim na tono at ibinigay ang nangyari, ngunit hindi niya binanggit na si Zhao. Si Feng ay mayroong Ikasiyam na Mata ng Diyos.

"Ang humahabol ay naglilinang ng Dao ng Kidlat, at dahil ikaw ay isang Emperador na naglilinang ng Dao ng Kahoy, kalabanin mo siya," sabi ng Emperor ng Kamatayan sa isang solemne na tono.

May mga natural na counter sa lahat ng mga kasanayan. Halimbawa, ang Emperor of Death ay kinontra ni Zhao Feng, ngunit gayundin, ang Scarlet-Gold Destruction Wind Lightning ni Zhao Feng ay maaari ding malabanan. Ang mga naglinang ng Dao ng Kahoy ay maaaring kontrahin ang mga naglinang ng Dao ng Kidlat.

“Sino ang makakahabol sa iyo sa ganoong estado? Maaari ba itong isang Sagradong Panginoon?" Si Emperor Zi Mu ay hindi makapaniwala.

“Huwag kang mag-alala, hindi ito Sacred Lord. Isa lang siyang middle-stage na Void God Realm King, ngunit ang kanyang technique at bloodline ay kakaiba,” ang Emperor of Death ay nagbubuod sa sitwasyon ni Zhao Feng.

Habang nag-uusap ang dalawa:

Whoosh~~~!

Isang arko ng kidlat na may Mapangwasak na aura ng apoy at kidlat na bumagsak sa Void Ocean Spiritual Palace. Ang bagong dating ay isang lalaking may kulay-ube na buhok na may iskarlata-gintong pakpak.

"Ang bilis naman!" Nagulat si Emperor Zi Mu kahit alam na niya na si Zhao Feng ang may mana ng Wind Lightning Emperor.

"Emperor of Death, sa tingin mo ba matatakot akong atakihin ka kung nagtatago ka sa isang Void Ocean Spiritual Palace?"

Kumaway ang mga pakpak ni Zhao Feng habang nakatingin siya mula sa itaas. Sa nakalipas na kalahating taon, pinalo niya ang Emperor of Death. Ang Emperor of Death's Immortal Death Body at soul ay parehong nasugatan ng God Tribulation Lightning, at nawala sa kanya ang 30-40% ng kanyang lakas sa pakikipaglaban.

   Ang Hari ng mga Diyos  ( Book - 3       (PAGHABOL SA EMPERADOR NG KAMATAYAN )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon