Ang pagiging maingat at instinct ng kulay-dugo na buhok na Hari ay nagulat kay Zhao Feng.
Kung hindi ito kakayanin ng batang Demigod at ng skeletal Division Leader, tiyak na lalabas si Zhao Feng sa kritikal na sandali, ngunit gusto niyang maunawaan ang lakas ng batang Demigod.
Ang battle-power na ipinakita niya ay nagpakilos kay Zhao Feng. Ang kanyang cultivation ay halos nasa peak Great Origin Core Realm, at ang kanyang bloodline technique ay naka-recover ng husto sa tulong ng karne mula sa Ancient Dream Realm. Kahit na hindi gumamit ng mga lihim na pamamaraan, nagawa ng batang Demigod na makipag-away sa isang Hari. Naghinala pa si Zhao Feng na hindi ginagamit ng batang Demigod ang kanyang buong lakas.
Syempre, confident pa rin siya na kontrolado niya ang batang Demigod. Ang lakas ng kanyang kaluluwa ay nalampasan na ang mga normal na Hari, at tiyak na nalampasan nito ang sa batang Demigod. Higit pa rito, ang Soul Sea ni Zhao Feng ay sumipsip ng tipak ng God Tribulation Lightning at nalinis nito.
“Master, saan tayo susunod? Dapat ba tayong maglibot sa Eighteen Corners Pirate Sacred Land?" tanong ng skeletal Division Leader.
Ini-swipe ni Zhao Feng ang kanyang kamay at lumikha ng malabong asul na mapa gamit ang kanyang kamay. Inihayag ng mapa ang tanawin ng Ten Thousand Abyssal Islands Zone at ang Eighteen Corners Pirate Sacred Land.
Ang lugar ay lubhang kumplikado at kakaiba. Ang Eighteen Corners Pirate Sacred Land ay mayroong maraming lugar na katulad ng Eight Desolate Mountain. Ang “Eighteen Corners” ay kahit sa labingwalong lugar na parang canyon, bawat isa ay hindi bababa sa laki ng Eight Desolate Mountain.
Ang Eighteen Corners Pirate Sacred Land ang tanging paraan upang maabot ang kalapit na apat o limang island zone. Bukod sa Eighteen Corners Pirate Sacred Land, ang tanging iba pang ruta sa Ten Thousand Abyssal Islands Zone ay may masamang panahon at hindi mabilang na Abyssal Windstorm na nabuo ng kalikasan, at bawat isa sa kanila ay sumasaklaw ng ilang libo hanggang dose-dosenang libong milya.
Ang Abyssal Windstorm ay isang napakaitim na bagyo na maaaring lamunin ang malalaking barko. Walang makapagpaliwanag kung bakit sila nabuo. Maging ang mga Sovereign Lord ay kailangang maging lubhang maingat kapag lumilipad sa paligid ng isang Abyssal Windstorm.
"Kung mag-iikot tayo, kailangan nating lumakad ng lima hanggang sampung beses na higit sa orihinal na distansya," nagsalubong ang mga kilay ni Zhao Feng.
Talagang kakaiba ang tanawin ng Eighteen Corners Pirate Sacred Land. Ito ang tanging paraan upang maabot ang kalapit na apat o limang island zone, at puno ito ng natural na mga hadlang. Hindi nakakagulat na ito ay naging isang Pirate Sacred Land.
"Hindi tayo maaaring maglibot dito," sabi ni Zhao Feng. Kung maglilibot sila, aabutin ng masyadong mahabang oras, at baka maabutan pa ng Pursuit of Death. Kung ikukumpara sa kanilang Pirate Kings, mas nag-aalala si Zhao Feng tungkol sa Pursuit of Death.
Whoosh!
Ang ghost ship ay lumipad sa himpapawid, at ang bilis nito ay maihahambing sa kanilang maalamat na barko.
Ang batang Demigod at ang skeletal Division Leader ang nagbantay sa barko, at ang makamulto na aura mula sa barko lamang ay sapat na para lumayo ang mga normal na pirata.
Sa loob ng cabin ng kapitan, umupo si Zhao Feng, ngunit hindi niya natanggap ang God Tribulation Lightning. Ang tuluy-tuloy na pagsipsip ay gagamit ng maraming enerhiya niya, na hindi magandang bagay kapag dumadaan sila sa ganoong kapaligiran.
Shua! Shua!
Ikinaway ni Zhao Feng ang kanyang kamay, at lumitaw ang isang pulang kahoy na tasa at isang berdeng prasko. Ang dalawang alak ay ang Dragon Flame Wine at ang Lightning Cloud Wine ayon sa pagkakabanggit.
BINABASA MO ANG
Ang Hari ng mga Diyos ( Book - 3 (PAGHABOL SA EMPERADOR NG KAMATAYAN )
AdventureAng kanyang kalooban ay matigas at hindi normal katulad ng sa iba. Gayunpaman, dahil ipinanganak siya sa isang maliit na sangay ng pamilya, ang kanyang landas ay nakatakdang permanente na lang sa pagiging mababang nilalang. Isang araw ang kanyang...