C561 + C562 - Walang Hangganang Karagatan

129 15 0
                                    

Sa loob ng Pure Moon Spiritual Sect, sa isang palasyo sa gitna ng isang lawa, isang dalisay at banal na babae ang nakaupo. Para siyang ukit ng diyos ng buwan at mga bituin.

"Sa wakas nagpakita ka na."

Nagsimulang tumibok ng mabilis ang puso ng Saint Moon Tita Goddess nang lumitaw ang isang malamig na ngiti.

Shua!

Inilabas niya ang alakdan, na ngayon ay kasing laki na ng toro. Mapula at malamig ang mga mata nito at pinalamig ang paligid.

Ilang sandali ang nakalipas, nagsimulang magpumiglas ang mga mata nito, saka tumigil.

"Ibaba ang order: Si Zhao Feng ay nasa southern boundary ng Tianlu Islands, humigit-kumulang sa paligid ng Eight Desolate Mountain...."

"Sino ang mga eksperto sa paligid ng Eight Desolate Mountain? Gamitin ang pangalan ng Pure Moon Spiritual Sect para utusan silang hulihin si Zhao Feng, at bigyan sila ng malaking gantimpala kung nagawa nila ito....”

Ang Saint Moon Aunt Goddess ay naglabas ng isang jade slip at ang order ay ipinasa.

Bilang isang dalawang-at-kalahating-bituin na sekta, ang Pure Moon Spiritual Sect ay ang pinakamataas na kapangyarihan sa Tianlu Islands.

Sa loob ng isang oras, ang balita ay naglakbay sa labas ng isla kung saan nakabase ang Pure Moon Spiritual Sect.

Kailangang malaman ng isa na ang isla kung saan matatagpuan ang sekta ay ilang beses na mas malaki kaysa sa Azure Flower Continent, at mayroong ilang dosenang mga isla sa Tianlu Islands.

Kahit na ang Saint Moon Aunt Goddess, isang Void God Realm, ay hindi makakarating kay Zhao Feng nang hindi gumugol ng ilang oras.

Shua!

Isang tipak ng mental na enerhiya ang dumaan sa higanteng alakdan.

"Ang reaksyon ni Zhao Feng ay medyo mabilis. Naputol na niya ang kawing sa alakdan.”

Naging madilim ang ekspresyon ng Tita Goddess ng Saint Moon.

Kasabay nito, sa isang napakalayo na lugar sa itaas ng walang limitasyong karagatan.

"Mukhang kailangan kong isuko ang alakdan na iyon."

Binuksan ni Zhao Feng ang kanyang mga mata at humagulgol. Ang puwersahang paglabag sa kontrata ng alagang hayop sa alakdan ay nasugatan siya, ngunit ang paggawa nito ay naging mas ligtas siya.

Kung walang link ng higanteng alakdan, hindi na mararamdaman ng tatlong sekta ang kanyang lokasyon.

"Kailangan kong umalis sa Tianlu Islands sa lalong madaling panahon."

Si Zhao Feng ay may taimtim na ekspresyon. Nalaman niya ang tungkol sa sitwasyon dito.

Ang pinakamalakas na tatlong pwersa sa Tianlu Islands ay ang Pure Moon Spiritual Sect, ang Black Cliff Palace, at Moon Demon Palace. Kinokontrol nila ang dose-dosenang "kontinente" na kasing laki ng Azure Flower Continent.

Ngayong lumitaw na siya sa loob ng kanilang teritoryo, wala nang ligtas.

Sa kabutihang palad, ipinadala siya ng Purple Saint Partial Spirit sa pinakadulo ng Tianlu Islands.

“Mga Isla ng Tianlu... Eight Desolate Mountain....”

Isang mapa at ilang impormasyon ang lumitaw sa isip ni Zhao Feng, na naglalaman ng mga posisyon ng mahahalagang lugar sa loob ng Cang Ocean.

Ang Cang Ocean ay isang karagatan sa loob ng walang limitasyong karagatan, at naglalaman ito ng ilang daang isla, bawat isa ay kasing laki ng Tianlu Islands.

   Ang Hari ng mga Diyos  ( Book - 3       (PAGHABOL SA EMPERADOR NG KAMATAYAN )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon