Sa itaas ng walang limitasyong karagatan, huminto ang magkabilang panig nang makita nilang ninakaw ni Zhao Feng ang barko ng mga pirata.
“Walanghiya na magnanakaw!”
“Tigilan mo siya! Hindi natin maaaring hayaang mapunta sa kanyang mga kamay ang Blue Lightning Sea Sky Ship."
Nagsimulang magmura ang mga pirata.
Sa kabilang dulo, si Loulan Zhishui at ang kumpanya ay natulala sa mga aksyon ni Zhao Feng.
“Napakaganda ng tapang ng kabataang iyon. Naglakas loob pa siyang nakawin ang barko ng Blue Lightning Pirates?”
Ang Blue Lightning Pirates ay isa sa sampung makikitang grupo ng pirata sa paligid ng Eight Desolate Mountain, at maraming negosyante ang natatakot sa kanilang pangalan.
Bagaman hindi masyadong malakas ang kanilang battle-power, ang kanilang liksi at stealth ay nalampasan ang karamihan sa iba, na kanilang pinakamalaking bentahe.
Ang Blue Lightning Sea Sky Ship ay may ilang daang taon ng kasaysayan at isa sa mga pinakamahusay na barko sa paligid ng Eight Desolate Mountain. Ito ay mabilis, palihim, at may malakas na depensa.
“Nakakatawa!”
Nagalit ang karaniwang kalmadong pinuno ng pirata. Ang Blue Lightning Sea Sky Ship ang pinakamalaking asset niya. Kung ito ay ninakaw, hindi na sila magiging isa sa sampung pinakamalaking grupo ng mga pirata.
"Water Lightning Heaven Flipping Hand!"
Ang pinuno ng pirata na nakasuot ng asul ay naglabas ng malaking kamay na naging sanhi ng pag-ikot ng hangin.
Wah!
Ang nasugatan nang Sovereign elder ay pinalipad ng Water Lightning Heaven Flipping Hand.
"Brat, how dare you put your eyes on my ship!?"
Nagsimulang nanlamig ang mukha ng pinuno ng pirata. Sa sandaling ito, hindi na siya nag-abala sa matanda at bumalik sa kanyang barko.
“Umuwi ka. Patayin ang magnanakaw na iyon at bawiin ang aming barko."
Utos ng pinuno ng pirata habang pinangungunahan niya ang mga pirata patungo kay Zhao Feng.
Ang Blue Lightning Sea Sky Ship ang kanilang pundasyon; hindi ito maaaring mawala.
Higit pa rito, maaaring natanggap ng brat na iyon ang mana ng Wind Lightning Emperor.
Ang Sovereign elder na may maraming kulay na damit ay labis na nagulat. Maaaring napatay muna siya ng pinuno ng pirata at pagkatapos ay hinabol si Zhao Feng.
Nasilaw ang grupo sa bangka. Nagpasya ang pinuno ng pirata na umatras at sa halip ay atakihin si Zhao Feng.
“Hehe, hindi tayo tinulungan ng brat na yan kanina. Siya na ngayon.”
Ang ilang mga tao ay nagsimulang matuwa, at ang iba ay sumang-ayon.
“Tito Huang, ang kabataang iyon ay napakatalino at makapangyarihan. Kung makikipagtambalan tayo sa kanya, mayroon tayong 40-50% na pagkakataon na labanan ang mga pirata. Kung hindi, babalik ang Blue Lightning Pirate....”
Sinuri ni Loulan Zhishui at sinabi sa mababang tono.
Sa totoo lang, hindi niya nagustuhan kung paano hindi rin sila tinulungan ni Zhao Feng, ngunit sa kasalukuyang sitwasyon, ang pinakamagandang solusyon ay ang makipagtambal sila kay Zhao Feng.
“Zhishui...”
Mapait na umiling ang Sovereign elder at nagpadala ng mensahe sa pamamagitan ng kanyang espirituwal na kahulugan, “Kahit na makipagtambalan tayo sa kabataang iyon, mamamatay pa rin tayo. Ang tanging daan patungo sa kaligtasan ay ang pagtakas pabalik sa Eight Desolate Mountain at isuko ang lahat."
BINABASA MO ANG
Ang Hari ng mga Diyos ( Book - 3 (PAGHABOL SA EMPERADOR NG KAMATAYAN )
PertualanganAng kanyang kalooban ay matigas at hindi normal katulad ng sa iba. Gayunpaman, dahil ipinanganak siya sa isang maliit na sangay ng pamilya, ang kanyang landas ay nakatakdang permanente na lang sa pagiging mababang nilalang. Isang araw ang kanyang...