C691 + C692 - Pagsubok sa Sky Locking Bow

113 12 0
                                    

"Isang kasunduan?" Pinikit ni Zhao Feng ang kanyang mga mata habang nakatingin sa batang Demigod na ang boses ay bata pa rin. Parang tatlong taong gulang ang boses niya, pero seryoso ang ekspresyon niya.

Walang maglalakas-loob na maliitin ang isang Demigod na muling nabuhay.

“Hehe,” hindi napigilan ni Zhao Feng na matawa, “parang nakalimutan mo na ang relasyon natin.”

Walang ganoong bagay bilang pagkakapantay-pantay sa pagitan ng isang alipin at isang panginoon. Ang isang deal ay karaniwang sa pagitan ng dalawang partido na nasa antas.

Lumitaw sa mga mata ng skeletal Division Leader ang pangungutya pati na rin ang pag-usisa. Wala itong masyadong alam tungkol sa batang ito dahil pinigilan ito ng layunin ng Demigod, at hindi nito maiwan ang perlas.

Siyempre, hindi iyon nagtatagumpay na minamaliit siya ng skeletal Division Leader. Ang "bata" na ito na mukhang dalawa o tatlong taong gulang pa lang ay nagkaroon ng cultivation ng isang late-stage na Great Origin Core Realm at madaling talunin ang sarili nito. Gaano man katanga ang skeletal Division Leader, hindi siya nito tratuhin bilang isang bata.

“I am a Demigod, so I have the right to make a deal. At saka, hindi mo mapipigilan ang alok ko,” pagmamalaki ng batang si Demigod. Kahit na siya ay isang alipin na ang buhay ay nasa kontrol ng iba, nasa kanya pa rin ang kanyang dignidad.

“Demigod!” gulat na gulat at hindi nakaimik ang skeletal Division Leader habang nakatitig sa batang ginintuang balat sa harapan nito.

Binuhay ni Zhao Feng ang isang Demigod? At ginawa siyang alipin niya? This... was just too crazy! Kung ikukumpara sa isang Demigod, ang Scarlet Moon Patriarch na dati nitong hinangaan at maging Emperor of Death ay wala.

"Iyon ay kung ang deal ay talagang hindi mapaglabanan," hindi tinanggihan ni Zhao Feng ang mungkahi. Alam niya na, habang bumabawi ang lakas ng batang Demigod, mas marami sa kanyang mga alaala ang magigising.

"Una, mayroon akong paraan na maaaring tumaas ang pagkakataon na matanggap ni Master ang God Tribulation Lightning," mahinang sabi ng batang si Demigod.

Kidlat ng Kapighatian ng Diyos! isang liwanag ang sumilay sa mga mata ni Zhao Feng.

Ang God Tribulation Lightning ay ang pinakamataas na kidlat na makakalaban sa lahat ng bagay sa mundo. Kung naiintindihan niya o na-absorb man lang niya ito, ito ay madaragdagan ang kanyang lakas nang husto. Higit pa rito, ang pag-unawa sa God Tribulation Lightning ay magpapalaki sa kanyang pagkakataong magtagumpay kapag nahaharap sa sarili niyang God Tribulation.

“Mayroon akong Lightning Absorption Divine Technique sa kaibuturan ng aking mga alaala. Bagama't hindi kumpleto, ito ay isang kasanayang higit sa Five-Elemental Ten Thousand Lightning Technique at ang Lightning Summoning Sword Technique. In my previous life, I comprehend this skill in order to strengthen my resilience against kidlat,” paliwanag ng batang Demigod.

Divine Technique sa Pagsipsip ng Kidlat! Gumalaw ang puso ni Zhao Feng. Namana niya ang Wind Lightning Inheritance, kaya narinig na niya ang maalamat na Lightning Absorption Divine Technique noon. Tila, ang pamamaraang ito ay partikular na nilikha upang labanan ang Kapighatian ng Diyos.

Hindi kataka-taka na ang Demigod ay nagkaroon ng kumpletong bangkay at sumipsip pa ng ilan sa kidlat.

Naniwala si Zhao Feng sa karamihan ng sinabi ng batang Demigod. Mayroon siyang Wind Lightning Inheritance at Five-Elemental Ten Thousand Lightning Technique, kaya maituturing siyang eksperto sa Lightning. Mahirap siyang linlangin tungkol sa Lightning Absorption Divine Technique.

"Ang pangalawang punto ay ang God Tribulation Lightning ay napakahirap na pagsamahin sa True Yuan. Ang pinakamahusay na paraan ay hayaan ang katawan, laman, at dugo na sumipsip nito. That was the mistake that I made in the past,” ngiti ng batang si Demigod.

   Ang Hari ng mga Diyos  ( Book - 3       (PAGHABOL SA EMPERADOR NG KAMATAYAN )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon