"Masasabi ko sa iyo na ang Patriarch ng Scarlet Moon Demonic Religion ay nagising na, at mas maaga kaysa sa Soberanong nasa harap mo."
Bahagyang naniwala si Zhao Feng sa sinabi ng skeletal Division Leader, ngunit nanginginig pa rin ang kanyang puso.
Ang Scarlet Moon Demonic Religion ba ay bumalik upang magdala ng kaguluhan sa kontinente?
“Matagumpay na naalis ni Patriarch ang Scarlet Moon Inheritance, at bumabawi na ang pwersa ng Relihiyon. Parami nang parami ang pag-atake sa Azure Flower Continent sa darating na darating. Iyan ay hindi gaanong lihim sa mataas na antas ng Sacred Alliance."
Kumpiyansa na sabi ng skeletal Division Leader.
Malamig na ngumisi si Zhao Feng at inilipat ang Dark Heart Seed sa kanyang God's Spiritual Eye. Agad na naramdaman ng skeletal Division Leader na parang madudurog ang kaluluwa nito, at ang aura ng kamatayan ay nagpanginig. Wala na itong lakas ng loob na magsalita pa.
"Ang Sacred Alliance ay haharapin ang Scarlet Moon Demonic Religion. Kailangan lang nating protektahan ang sarili nating teritoryo."
Malalim na sabi ni Patriarch Hong pagkatapos kumalma.
Tumango si Tiemo bilang pagsang-ayon. Ang Iron Blood Religion ay responsable lamang para sa Canopy Great Country.
Si Zhao Feng ay walang emosyon din. Bilang Pinuno ng Kabanata ng Iron Blood Religion, responsable lang siya sa Thousand Water area, at iyon ay isang simpleng gawain.
Kung ikukumpara doon, kontrolado na niya ang dalawang malalakas na bansa at labintatlong maliliit na bansa.
Gayunpaman, ang sumunod na sinabi ni Patriarch Hong ay nabulunan si Zhao Feng.
"Zhao Feng, bilang pasasalamat sa iyo, nakagawa ako ng dalawang desisyon. Ang una ay gawin kang Deputy Patriarch ng Iron Blood Religion.”
Deputy Patriarch.
Tumalon ang puso ni Zhao Feng, ngunit hindi niya alam kung ito ba ay sa saya o pag-aalala.
Ang Iron Blood Religion ay isang napakalaking puwersa sa Canopy Great Country.
Ang isang Deputy Patriarch ay nasa ibaba lamang ng isang tao at higit sa sampung libong iba pa. Para sa isang mahusay na bansa, ito ay isang maalamat na pag-iral.
Bago pa makasagot si Zhao Feng, nakangiti na si Tiemo, "Congratulations... Deputy Patriarch Zhao."
Si Patriarch Hong ay isang Soberano at ang kanyang mga salita ay ganap.
Biglang napagtanto ni Zhao Feng na walang dahilan para tumanggi. Ang pagiging Deputy Patriarch ay nangangahulugan ng pagkakaroon ng mas mataas na katayuan, na maaaring makatulong sa landas ng paglilinang ni Zhao Feng.
Higit pa rito, ito ay mabuting kalooban ni Patriarch Hong, kaya hindi ito maaaring tanggihan ni Zhao Feng.
"Salamat, Patriarch Hong."
Nagpasalamat si Zhao Feng sa kanya, ngunit hindi siya nalulula sa tuwa.
Isang kakaibang liwanag ang sumilay sa mga mata ni Patriarch Hong. Tila hindi gaanong mahalaga kay Zhao Feng ang posisyon ng Deputy Patriarch.
Ang dahilan kung bakit niya itinaguyod si Zhao Feng ay dahil sa kanyang paghanga at pasasalamat kay Zhao Feng. Syempre, nandoon din ang ibig sabihin ng paghila sa kanya palapit.
"Brother Hong, ang pangalawang desisyon mo ba ay...?"
Parang may naalala si Tiemo.
Ang pangalawang desisyon?
BINABASA MO ANG
Ang Hari ng mga Diyos ( Book - 3 (PAGHABOL SA EMPERADOR NG KAMATAYAN )
مغامرةAng kanyang kalooban ay matigas at hindi normal katulad ng sa iba. Gayunpaman, dahil ipinanganak siya sa isang maliit na sangay ng pamilya, ang kanyang landas ay nakatakdang permanente na lang sa pagiging mababang nilalang. Isang araw ang kanyang...