#75: Máy Bay

23 7 0
                                    

Tròn một năm yên giấc ngủ say, Lâm Vỹ Dạ bất động cuối cùng cũng tỉnh dậy, hai mắt lâu ngày không cử động khó khăn mở ra, người ngồi hằng ngày túc trực cho nàng thấy cử động liền tỉnh dậy ngơ ngác, cả người cố ngồi dậy nhìn người bên cạnh mình, người đã chết như mình không nghĩ đến sẽ tỉnh lại.

" Vỹ Dạ, em tỉnh lại rồi."

" Anh..."

" Chào mừng em trở lại, nhóc con."

Lâm Vỹ Dạ cứ nghĩ bản thân còn đang mơ mộng mình đã chết, ánh mắt vẫn cứ nhìn chằm chằm anh, cho đến khi anh đưa tay tới xoa đầu nàng, Lâm Vỹ Dạ mới nhận ra, nàng vui mừng choàng tay tới ôm lấy anh, nàng vui đến muốn khóc rồi đây nè.

" Anh nhớ em lắm đó, nhóc."

" Anh cả."

Trường Giang bị con gấu này ôm dính cứng ngắt không gỡ ra được, anh cười lớn kéo nàng ra đỡ ngồi trên giường tiếp tục nói chuyện để nàng bình tĩnh hơn, Lâm Vỹ Dạ bắt đầu chú ý hơn đến xung quanh mình, chắc có lẽ lúc nãy vui quá nên quên mất nghĩ xem mình đang ở đâu, anh nhìn cái điệu bộ ngơ ngác này chỉ biết cười, hai tay đỡ nàng ngồi qua chiếc xe lăn chuẩn bị sẳn đi ra ngoài.

" Vì em lâu rồi không cử động nên chân sẽ bị tê cứng, anh dẫn em đi tham quan một vòng cung điện."

" Cung điện? Chúng ta đang ở nước ngoài sao?"

" Chính xác hơn là em đang ở Anh Quốc, chỗ em đang đứng là cung điện của tổng thống Anh."

" Tổng thống Anh? Em có nghe nói nhưng chưa bao giờ em thấy mặt ông ấy trên báo cả."

" Thật ra ông ấy không già lắm đâu, em gọi là anh được rồi."

" Nhưng sao em lại ở đây? Em nhớ em đã chết rồi mà."

" Đúng là em đã chết nhưng chỉ đã chết ở Việt Nam thôi, em không biết đâu, từ khi Lan Ngọc làm lễ tang, cả Ninh Thị lấp lửng lên xuống rớt giá không ngừng, nếu như không có Khả Như và June xoay chuyển tình hình thì bây giờ nó đã phá sản từ lâu rồi."

Trường Giang còn nhớ cái ngày Lan Ngọc làm ầm ỉ trong bệnh viện, ngày hôm đó nàng đã tắt thở, máy đo nhịp tim phẳng lì là có nguyên do, là do anh bảo vợ mình làm, Nhã Phương lén tráo đổi với y tá, thành công vào trong bệnh viện làm giả cái chết của nàng, trong cuộc phẫu thuật đó cô là người nhìn thấy bác sĩ gấp hai viên đạn và đứa trẻ chưa thành hình rõ của nàng ra.

Cũng từ lúc đó cô biết cơ hội cứu sống nàng vẫn còn, sau khi đưa nàng vào nhà xác, Nhã Phương đã tráo đổi với cái xác mình đã chuẩn bị trước trong đó, đưa nàng ra ngoài mà không ai phát hiện vì lúc đó Lan Ngọc đã bị mọi người lôi xuống sảnh chất vấn, cô thành công đưa nàng ra khỏi bệnh viện, vận chuyển bằng phi cơ riêng sang Anh Quốc, hoàn thành nhiệm vụ mà chồng mình giao.

" Lúc anh thấy Nabi đưa em về, anh đã xém khóc rồi đấy, anh chỉ mong cô ấy cứu sống được em."

" Lúc đó em cũng chẳng nghĩ nhiều, em đã sống trong quá nhiều sự mệt mỏi rồi, ngay thời điểm đó, em chỉ muốn chết đi thôi."

" Nếu em nghĩ chết đi rồi em sẽ khiến Lan Ngọc sống đau khổ thì em đã làm được rồi."

" Sao ạ?"

Yêu Em Là Sai Sao? (Dạ Ngọc)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ