Từ đêm quân Nhật bất ngờ áp đảo người của quân đội thì cũng đã hơn ba ngày ba đêm vẫn chưa thấy Hải Bình quay về, trước sự khó khăn này Diệp Hải Lan liền được nhậm chức Trung úy, khoác lên mình quân phục và bắt đầu vào những chuỗi ngày lên kế hoạch tác chiến đầu tiên.
Như Ý đến nay vẫn chưa thể thoát khỏi nỗi ám ảnh kinh hoàng đó, mỗi tối nàng đều nằm mơ thấy ác mộng, thấy cơ thể của người phụ nữ đó đè trên mình rồi làm mấy chuyện đồi bại kia đến khi giật mình bừng tỉnh giấc thì trên trán cũng đổ mồ hôi thấm ướt cả tóc. Nàng không dám nói chuyện này với bất kì ai vì sắp tới đây là hôn sự của nàng, là ngày trọng đại nhất trong đời, ai ai cũng trông mong đến hỉ sự này. Như Ý không thể hủy hôn với Diệp Hải Bình và không có biết lấy lí do gì để làm vậy, nhưng nàng cũng không muốn lừa dối người chồng đầu ấp tay gối với mình về sau.
_____Nhận được tình báo quân đội đang trên đường về đến quan ngoại, nàng không thôi nhẹ lòng vì người chỉ huy đội quân lần này là Hải Bình, anh đã bình an quay trở về rồi.
Mọi người ai cũng lo lắng cho anh, nhỡ có gì thì hậu quả ra sao không ai dám nói.
[Tiệm vải Ý Thanh]
Hải Bình lập tức tới tiệm vải tìm nàng, Như Ý vẫn đang sắp lại vải vóc khi vừa mới tiếp một vài vị khách đến mua hàng. Anh hiên ngang bước vào ngưỡng cửa nhìn xung quanh, vừa thấy Như Ý anh chưa kịp bước tới chỗ nàng thì nàng đã lao tới ôm chầm lấy anh.
- Hic... Anh về rồi.
- Phải, anh đã về rồi.Nàng rút vào vai áo Hải Bình bịn rịn khóc, khóc cho bao nỗi nhớ nhung ngày qua, khóc cho sự bất công tủi hổ mà Như Ý nàng phải chịu.
Anh ân cần ôm lấy cô người yêu bé bỏng của mình, anh nhớ nàng lắm và cũng thấy có lỗi với nàng nữa. Lúc trên đường về thành anh còn cố nghĩ tìm cách để dỗ Như Ý thế nào khi đột nhiên lại biến mất như vậy, nhưng không ngờ nàng chẳng quan tâm mấy chuyện giận hờn vặt vảnh ấy nữa, chỉ cần anh bình an là được.
_____Có mấy hôm nàng tới Diệp phủ thăm lão phu nhân nhưng lại không gặp nhị gia ở nhà, Hải Lan vẫn bận tối mặt ở Cục. Đáng ra hôm đó đã biết mặt làm quen nhau nhưng tình thế đưa đẩy đến giờ cũng không biết mặt, thôi thì đành đợi đến hôm kết hôn vậy.
[Biệt phủ]
Ngày hôm đó cả Bắc Bình đổ xô nhau đi xem đám cưới của đại gia Diệp Hải Bình, mấy khi được chứng kiến lễ cưới long trọng, xa hoa thế này nên từ nhà Như Ý đến biệt phủ Diệp thị với quảng đường hơn 10 km, hai bên lề vẫn chật ních người xôn xao nhìn đoàn kiệu hoa rước dâu.
Diệp Hải Bình vẫn diện bộ quân phục nghiêm trang lịch lãm như thường ngày, trước ngực anh treo một đoá hoa hỉ đỏ tươi, tân lang phong độ cưỡi ngựa đi trước, đoàn người tung hoa, thổi nhạc đi dọc theo hai hàng đằng sau rất trang trọng và đầy bài bản.
Nhưng điều đáng chú ý nhất vẫn là chiếc kiệu hoa tám người khiêng kia, một màu đỏ thắm sặc sỡ, tân nương đang đội khăn voan đỏ, ngồi cầm quạt lụa uyên ương bên trong, chiếc váy hỉ cổ điển nhưng không kém phần tinh xảo với nhiều chi tiết hoa văn được thêu đính kì công, trang sức, còng kiềng được đeo trên người Như Ý không ít có bước ra khỏi kiệu để người ta trông thấy cũng phải hô lên nàng đậm phước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Tâm Luyến | FUTANARI [Ý x Lan]
FanfictionTác giả: Katiee Thể loại: BHTT, chị dâu em chồng. Bối cảnh: Trung Hoa dân quốc. ‼️WARNING‼️CHUYỆN CÓ YẾU TỐ 18+, FUTANARI, BẠO LỰC, HƠI HƯỚNG TÂM LINH. QUÝ ĐỌC GIẢ CÂN NHẮC TRƯỚC KHI VÀO TRUYỆN NHÉ. Attention: không được phép reup dưới mọi hình th...