[Hứa gia]
Những ngày qua, Hứa gia gặp không biết bao nhiêu là chuyện, từ khi ông nội Hứa Cảnh Cảnh vào viện thì việc kinh doanh của bác ruột em cũng có vấn đề. Mọi người cũng không thể chỉ tụ vào một việc mà mối quan tâm của đại gia đình càng phải được san sớt với nhau, cũng vì thế mà công cuộc chọn chồng kén rể cho em cũng bị đình trệ lại và hầu như cũng không mấy ai bận tâm.
Nhưng cho đến hôm nay mọi thứ dường như đã trở về quỹ đạo thường ngày, ông nội Cảnh Cảnh cũng đã có tính toán riêng nhưng việc ông sắp xếp cũng đều sẽ hướng tới mục đích cuối cùng.
Gả cháu gái cho Phàn Kiến Công.
Ông phì phò nhả làn khói trắng qua cái đẩu thuốc trên tay, chỉ những khi động não muốn suy nghĩ gì đó nan giải ông mới tìm tới thuốc phiện nhưng con cháu từ trên xuống dưới đều không vui lòng về chuyện này lắm. Tin tức Hứa giai thị vẫn đang cật lực tìm rể quý vì thế từ các công tử quyền quý cao sang cho đến những thiếu niên tri thức đều ồ ạt tìm tới dinh thự nhà Hứa Cảnh Cảnh để xin kén rể, nhưng chỉ có một người không đến, thậm chí là không hề biết đến chuyện này.
Tiểu Cảnh được cho gọi vào phòng khách của gia đình, cha mẹ em, các cô bác chung mái nhà lớn và ông bà đã chờ sẵn. Em đã phải ngơ ngác khi thấy giữa căn phòng lớn đâu lại xuất hiện bốn tấm bia dựng ngang thành một hàng, trên mặt bia lại là có ảnh đen trắng của những chàng trai lạ mặt.
- Mọi người gọi con có việc gì ạ?
Dù không hiểu đang có chuyện gì nhưng Cảnh Cảnh vẫn lễ phép, cúi đầu chào hỏi người lớn. Ông nội quay người trên tay còn cầm phi tiêu, vuốt ve mớ lông tơ ở đuôi phía sau.
- Con mau nhìn xem, con biết những người này là ai không?
Em ngước mặt liếc nhìn từng người qua bức ảnh, Tiểu Cảnh tự mình đoán được có thể đây đều là những thanh niên ưu tú nhất mà ông đã chọn ra để em đưa ra quyết định, nhưng cách thức lúc này ra sao thì cũng không rõ lắm.
- Những lần trước đều là ông nội để con chọn, nhưng con không chịu chọn. Vậy lần này để ông chọn cho con.
- Ý ông nội là...?Nói đến đây, em như đã ngời ngợi được ý định của ông mình. Cảnh Cảnh vẫn cứ bày ra vẻ ngán ngẩm, thái độ không đúng mực như mỗi lần chọn tân lang.
- Phải, ta sẽ đeo bịch mắt vào và dùng phi tiêu này phóng lên bia, nếu phi tiêu trúng vào bia có ảnh của ai thì con sẽ phải lấy người đó làm chồng. Ông nội đã cho con cơ hội từ lần này đến lần khác, con không tự mình quyết định thì ông cũng không có lựa chọn nào tốt hơn nữa.
- Nhưng... Nhưng con đã có rồi?Cảnh Cảnh khó xử nhíu mày rít lên, cả nhà ngơ ngác một phen nhưng không quá bất ngờ, ông nội lại cười trừ hỏi
- Con có rồi? Con nhóc họ Diệp thì không tính, nó cũng không phải dạng tốt lành gì, ta đúng là quá sáng suốt khi hủy hôn cho nó với con. Thứ đàn bà dị hợm, còn đi lấy vợ của anh trai mình, có biết chữ vô liêm sỉ viết thế nào không?
Biểu cảm trên khuôn trang kiều diễm trẻ trung của người con gái dần khó coi hơn, Cảnh Cảnh hắng giọng bảo
- Ông không được nói chị ấy như thế!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Tâm Luyến | FUTANARI [Ý x Lan]
FanficTác giả: Katiee Thể loại: BHTT, chị dâu em chồng. Bối cảnh: Trung Hoa dân quốc. ‼️WARNING‼️CHUYỆN CÓ YẾU TỐ 18+, FUTANARI, BẠO LỰC, HƠI HƯỚNG TÂM LINH. QUÝ ĐỌC GIẢ CÂN NHẮC TRƯỚC KHI VÀO TRUYỆN NHÉ. Attention: không được phép reup dưới mọi hình th...