Suốt buổi tiệc Như Ý vẫn chỉ tò tò theo Diệp Hải Lan, có người nhận ra nàng là đại thiếu phu phân của Diệp gia, nhưng cũng có người lầm tưởng cả hai là một đôi.
Trong đám đông Hải Lan vô tình bắt gặp một người đàn bà trông rất quen mắt, như cô đã từng gặp ở đâu rồi. Cô cứ ngó nhìn theo dòng người tấp nập trong sảnh, dõi theo bà ấy.
- Đại thiếu phu nhân, chị ngồi đây đợi lát nhé em có việc đi sẽ về ngay.
Cô đứng lên, nhỏ nhẹ quay sang dặn dò Như Ý. Nàng nghe cô có ý định bỏ mình lại liền níu lấy tay Hải Lan mè nheo
- Ơ em đi đâu?
- Em đi có việc một lát.
- Thế đưa chị đi cùng với ~
- Chỉ một chút thôi, sẽ nhanh thôi mà. Ngoan, ngồi đây đợi em nhé?Hải Lan cũng phải dỗ ngọt nàng một lúc thì đối phương mới chịu thả tay ra. Cô vừa đi theo người đàn bà đó nhưng lần cuối vẫn ngoái lại nhìn nữ nhân đang phụng phịu ngồi ở ghế kia.
Cô lẩn qua đám đông, tới được chỗ của bà ấy đang đứng nói chuyện với vài cụ lớn tuổi nữa. Diệp Hải Lan cười gượng gật đầu chào trưởng bối, bà ấy có vẻ nhận ra cô, ánh mắt rõ sự đinh ninh nên cũng hoãn lại cuộc trò chuyện với mọi người.
- Cháu nói chuyện với bà một chút được chứ?
- Được được chứ.Hai người cũng lánh qua chỗ vắng người để nói chuyện với nhau.
- Bà là Bà Tống đúng không?
- Xem ra cháu vẫn còn nhớ ta à?Đây là một bà đồng có tiếng ở Bắc Bình, dù thuật chú cổ xưa hay mấy tư tưởng mê tín đã bị khai trừ từ lâu nhưng đó là chỉ đối với những tà sư. Còn bà Tống được người ta biết đến là một thầy pháp giỏi, bà ấy có thể tiên đoán được tương lai, những chuyện tâm linh khó lí giải cũng nhờ một tay bà xử trí. Nên những ai tin vào những hiện tượng siêu nhiên hay những sự kiện khó giải thích trong cuộc sống đều tìm tới bà.
Cơ duyên này cũng bắt nguồn từ bà ngoại của Hải Lan, khi xưa bà hay xem bói toán để dự liệu chuyện làm ăn, sau này gia đình cô lại xảy ra không ít chuyện rắc rối cũng nhờ có bà ấy giải vây cho một số việc. Dù kết quả không như mong muốn nhưng dù gì đến hồi cuối thì vẫn đỡ hơn nhiều.
Bà Tống cũng chính là một phần lí do việc Hải Lan đi du học.
- Đã nhiều năm không gặp, mẹ cháu vẫn khoẻ chứ?
- Vẫn khoẻ ạ.
- Cháu về lúc nào vậy?
- Dạ hồi tháng 9 năm ngoái. Bà ơi, cháu có rất nhiều chuyện muốn hỏi bà.Bà lão cười lên nụ cười ẩn ý, nếp nhăn xô lại với nhau, cặp mắt mờ đục nhìn cô.
- Bây giờ có vẻ cháu đang có một sự thay đổi lớn nhỉ? Bà thấy người phụ nữ ngồi ở đó.
Bà Tống là đang nhắc tới Như Ý đang ngồi đằng xa xa kia, đứng ở vị trí này Hải Lan vẫn có thể trông thấy được nàng.
- Cô ấy là vợ của anh trai cháu sao?
- Dạ phải, là bà đoán được ạ?
- Không phải. Ta được mời dự đám cưới của anh trai cháu mà.Chuyện này là hiển nhiên, chỉ có cô suy nghĩ cho nó phức tạp lên. Bà lão nhíu mày nhìn cô đáp lời, Hải Lan nghe xong cũng thấy mình đã nghĩ quá nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Tâm Luyến | FUTANARI [Ý x Lan]
Hayran KurguTác giả: Katiee Thể loại: BHTT, chị dâu em chồng. Bối cảnh: Trung Hoa dân quốc. ‼️WARNING‼️CHUYỆN CÓ YẾU TỐ 18+, FUTANARI, BẠO LỰC, HƠI HƯỚNG TÂM LINH. QUÝ ĐỌC GIẢ CÂN NHẮC TRƯỚC KHI VÀO TRUYỆN NHÉ. Attention: không được phép reup dưới mọi hình th...