Chương 62

709 64 5
                                    

Ngày cả hai dọn vào nhà mới, có thêm gần mười nha hoàn đi theo để hầu hạ và Tiểu Tâm cũng đi cùng vợ chồng nhị gia đến nhà mới.

Ngôi nhà có hơi hướng Tây Âu nhưng kiến trúc bên trong vẫn giữ được đôi nét của hợp viện Trung Hoa. Phía sau cũng có vườn tược trồng hoa nuôi cá, sân vườn rộng rãi thoáng đãng. Ngay cả phòng ốc dành cho hạ nhân, Hải Lan cũng coi trọng mà xây riêng biệt hơn, rộng hơn nhiều không giống ở Diệp phủ. Cách đó cũng chỉ lác đác vài nhà dân, thưa thớt và cũng rất yên ắng. Nhưng chỉ cách vài bước thì cũng gần bờ hồ ra cổng thành phía Tây, Hải Lan còn định sẽ chuyển về chỗ này để canh gác. Một là để tránh xa Diệp Hải Bình còn hai là muốn được gần với vợ con hơn.

Phàn Kiến Công cùng vợ là Hứa Cảnh Cảnh cũng là những người đầu tiên đặt chân đến khi căn phủ vừa mới xây xong và được vợ chồng Hải Lan rất chào đón. Sau chừng ấy thời gian nhìn lại, quả là Cảnh Cảnh đã khác đi nhiều, cô cũng không còn nhận ra được ánh nhìn đầy thâm tình như trước đây mình nhận được từ em. Thay vào là sự thân thiện, khách sáo hơn trước. Nhưng có như vậy cô cũng sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn nhiều. Cả Như Ý nàng cũng không còn tính toán chuyện cũ vì giờ đây, mọi thứ đều đang rất tốt đẹp và ai cũng đã có cuộc sống riêng đầy viên mãn rồi.
_____

Trải qua những tháng ngày yên bình, không chút biến động. Hằng ngày nàng cũng chỉ làm vài việc lặt vặt nhẹ nhàng để đỡ buồn chán trong lúc đợi chồng đi làm về, Hải Lan cũng tranh thủ về nhà sau giờ tan tầm. Càng về sau thai kỳ của nàng càng cần phải được chú ý, cũng chính vì sự thay đổi này mà cả tâm trạng nàng cũng không hề ổn. Đôi lúc rất hay cáu bẩn mà cằn nhằn đồ vô tội là Hải Lan, có lúc thì lại tủi thân mà thui thủi khóc một mình. Cả cơ thể Như Ý cũng phải chịu những chuyển biến xấu, nàng rất hay đau lưng, cổ cũng chẳng thoái mái gì, đi đứng cũng khó khăn hơn. Ăn uống cũng chẳng dễ chiều, Tiểu Tâm vẫn là người túc trực bên cạnh chủ tử mỗi khi nhị gia không ở nhà, nó hay cho biết nhị thiếu phu nhân thường thèm ăn chua, trong bữa trưa thường ngày nhà bếp đều chú trọng nêm nếm có vị chua cho nàng. Dù đã đến tháng thứ năm nhưng ít lâu Như Ý vẫn hay ốm nghén nhất là lúc nửa đêm.

Nhìn vợ vì mang thai con cho mình cực khổ, Hải Lan không khỏi xuýt xoa cưng chiều nàng nhiều hơn bình thường dù rất hay bị nàng càu nhàu. Nhưng cô hoàn toàn không để bụng, nếu có thể trở thành một cái hộp lớn để vợ có thể chứa hết một buồn sầu, mệt mỏi, đau đớn vào đấy thì cô cũng cam lòng.

- Lão công ~
- Em đây, chị thấy khó chịu ở đâu sao?

Như Ý cau có quay sang mẻ nheo với chồng bên cạnh khi đang ăn mớ nho xanh cô vừa mua về. Cô lập tức bỏ quyển sách trên tay xuống, nhích tới hỏi han nàng.

- Lưng chị mệt quá ~
- Vậy để em xoa bóp cho chị có được không?

Nàng yếu ớt gật đầu, Tiểu Tâm đứng bên cạnh nhìn thấy cũng quá thương nàng rồi, nó còn không nghĩ chủ tử sẽ bị hành nhiều đến vậy. Nhưng rất may vẫn luôn có nhị gia bên cạnh, có nhiều việc Hải Lan đều sẽ đích thân làm cho nàng dù nặng hay nhẹ, đôi khi Tiểu Tâm cũng chỉ đứng bên cạnh hỗ trợ phần còn lại thì đã có nhị gia li toang ổn thoả. Phàn Kiến Công cũng từng nói, có những việc sản phụ cũng có thể tự mình làm hay nhờ người khác nhưng nếu có sự yêu thương chăm sóc từ người chồng, đích thân làm cho họ thì họ sẽ thấy được an ủi hơn và tinh thần cũng phấn chấn hơn. Cậu cũng cho hay rằng vợ mình cũng đã có tin vui được gần hai tháng.
_____

[BHTT] Tâm Luyến | FUTANARI [Ý x Lan]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ